อภิสิทธิ์ ชี้ควรนิรโทษกรรม หลังรู้ข้อเท็จจริง

อภิสิทธิ์ ชี้ควรนิรโทษกรรม หลังรู้ข้อเท็จจริง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มองว่าการนิรโทษกรรมควรเกิดขึ้น หลังทุกฝ่ายทราบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ความวุ่นวายในช่วงวิกฤตการเมืองที่ผ่านมา


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พูดถึงข้อเสนอที่จะให้มีการนิรโทษกรรมว่า ขอให้ระวังเพราะที่ผ่านมามีการนำคำว่าปรองดอง ไปดำเนินการและมีการตีความหมายรวมไปถึงนิรโทษกรรม จนนำมาซึ่งวิกฤตของประเทศ

ซึ่งวันนี้บ้านเมืองมีปัญหามากพอแล้วจึงไม่ควรหยิบยกประเด็นที่จะสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก 

แต่เห็นว่า การนิรโทษกรรมควรจะอยู่ในประเด็นที่เป็นกระบวนการขั้นตอนขององค์กรที่บรรจุไว้ในอนาคตมากกว่า และการนิรโทษกรรมควรจะได้มาหลังได้ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ความวุ่นวายในช่วงวิกฤตการเมืองที่ผ่านมา

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังบอกว่า การฟ้องร้องให้ผู้กระทำผิดชดเชยเงินค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวนั้น เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นความเสียหายของส่วนรวม ดังนั้นเมื่อได้ตัวบุคคลที่กระทำความผิดก็จำเป็นที่รัฐบาลจะต้องดำเนินตามกฎหมายเพื่อให้มีการชดใช้ค่าเสียหาย

ซึ่งเห็นว่ากรณีนี้รัฐบาลควรเร่งแก้ไขและเร่งคืนอำนาจซื้อให้กับประชาชนเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจเฉพาะหน้า โดยเฉพาะเรื่องพลังงานที่ประเทศไทยมีเป็นของตัวเองก็ควรบริหารจัดการเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างสูงสุด

อภิสิทธิ์ ชี้ควรนิรโทษกรรม หลังรู้ข้อเท็จจริง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์