“อภิสิทธิ์” ชนะหยั่งเสียงหน.ปชป. ได้67,505คะแนน


“อภิสิทธิ์” ชนะหยั่งเสียงหน.ปชป. ได้67,505คะแนน

นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคประชาธิปัตย์ และกกต.พรรค พร้อมด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาหัวหน้าพรรค ร่วมกันประกาศผลการลงคะแนนหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหมายเลข 1 ชนะผลการหยั่งเสียงจากสมาชิกทั่วประเทศ ด้วยคะแนนเสียง 67,505 คะแนน นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้คะแนน 57,689 คะแนน และนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้คะแนน 2,285 คะแนน ทั้งนี้ มีผู้มาร่วมใช้สิทธิ์ลงคะแนนจากทุกภาค รวมทั้งสิ้น 127,480 คน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังประกาศผล ผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้จับมือกันและชูขึ้น ก่อนที่นายแพทย์วรงค์ จะเดินออกจากห้องประชุม โดยมีเพียงนายอลงกรณ์ ที่ยังนั่งฟังนายอภิสิทธิ์ กล่าวขอบคุณสมาชิก ขณะเดียวกัน ในกลุ่มไลน์เพื่อนสามารถ

นายอลงกรณ์ ได้โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาว่า ขอแสดงความยินดีกับหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ ในชัยชนะการหยั่งเสียงระบบไพรมารีที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคมากที่สุด และนายแพทย์วรงค์ ที่ได้คะแนนจำนวนมากแม้ไม่ชนะก็ควรค่าแก่ความภูมิใจ และขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ตน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้ชนะการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า 

ตนขอขอบคุณสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค ที่มีส่วนร่วมกระบวนการประวัติศาสตร์พรรค เพื่อให้ประชาชนรับทราบกระบวนการ ประชาธิปไตยภายในพรรคอย่างแท้จริง ซึ่งตนทราบว่า กกต. กรรมการบริหารพรรค และเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อย โดยใช้เทคโนโลยี และเรียนรู้แก้ไขปัญหาในการดำเนินการตามเป้าหมาย ซึ่งตนรู้สึกตื้นตันใจที่หลายคนทุ่มเทและมีส่วนร่วม ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจให้ประชาธิปัตย์เดินหน้าให้กับประชาชนที่ตั้งใจมาหยั่งเสียง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนจะแสดงวิสัยทัศน์และพูดคุยในประเด็นต่อไปในวันประชุมใหญ่พรรค

“อภิสิทธิ์” ชนะหยั่งเสียงหน.ปชป. ได้67,505คะแนน

นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

 เจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันเหน็ดเหนื่อยและทราบผลในเวลา 06.00 น. และได้เชิญว่าที่ผู้สมัครหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน มาหารือ เพื่อความรอบคอบและความเข้าใจ ยืนยันว่าไม่มีความบกพร่องและสามารถประกาศผลให้ชัดเจนครบถ้วนตลอดระยะเวลา 30 วัน ส่วนกรณีที่มีปัญหาระบบไอทีล่าช้า เพราะต้องใช้เวลาประมวลผลหลายชั่วโมง ส่วนเรื่องร้องเรียนต่างๆนั้นจะให้คณะกรรมการบริหารดูแลต่อ และผลการหยั่งเสียงถือว่าเป็นข้อยุติ เพราะกกต.พรรคทำภารกิจบรรลุ พร้อมเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีความสามัคคียิ่งกว่าเดิม และมีความสามัคคีมาโดยตลอดไม่เคยมีความขัดแย้ง ซึ่งผู้สมัครหัวหน้าพรรคยังคงทำงานในพรรคอยู่ตามปกติ

“อภิสิทธิ์” ชนะหยั่งเสียงหน.ปชป. ได้67,505คะแนน

Cr::INNNEWS.CO.TH

“อภิสิทธิ์” ชนะหยั่งเสียงหน.ปชป. ได้67,505คะแนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์