อภิสิทธิ์ จี้ นายกฯ เปลี่ยนตัว เฉลิม

อภิสิทธิ์ จี้ นายกฯ เปลี่ยนตัว เฉลิม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องนายกรัฐมนตรี เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีดูแลปัญหาภาคใต้ ยัน ประชาธิปัตย์สนับสนุนคุย BRN


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ภาคใต้ โดยแสดงความไม่สบายใจ ที่รัฐบาลสร้างกระแส บิดเบือนข้อเท็จจริง ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนในการพูดคุยกับกลุ่ม BRN ซึ่งไม่เป็นความจริง นายอภิสิทธิ์ ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบปัญหาภาคใต้ เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไม่เต็มใจในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่มาตั้งแต่แรก และไม่เคยลงพื้นที่เลย จึงควรหาบุคคลที่พร้อมทำหน้าที่แทน


ทั้งนี้ หากนายกฯ ไม่สามารถเชื่อมโยงปัญหาภาคใต้ได้ การแก้ปัญหาก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน ส่วนเป้าหมายที่ผู้ก่อเหตุจ้องทำลายเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ก็ถือเป็นปัญหาที่ส่งสัญญาณว่า กระบวนการเจรจาของรัฐไม่สำเร็จ โดยเหตุที่เกิดขึ้นในรอบเดือนที่ผ่านมา เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ รัฐบาลต้องเข้าไปดูแลว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า มีการเจรจากับกลุ่มดังกล่าว ถึง 2 รอบ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ไม่เกิดเป็นรูปธรรม เจรจาแล้วไม่สำเร็จ เพราะกลุ่มที่เจรจาไม่สามารถสื่อสารกับกลุ่มที่ก่อเหตุในพื้นที่ หรืออาจไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน


ขณะที่ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับบทบาทของกลุ่มวาดะห์ในพื้นที่ โดยในช่วงเย็นของวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะจัดเวทีผ่าความจริงภาคพิเศษ อุดมการณ์ไม่มีวันตาย ที่สวนสาธารณะ สะพานพระราม 8


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์