“อภิสิทธิ์” จวก “ปู” โกหกระดับโลก

“อภิสิทธิ์” จวก “ปู” โกหกระดับโลก

ชี้นายกฯ มีอำนาจเลื่อนเลือกตั้งได้ ยันสมัย “แม้ว”เคยทำ วอนเลิกยืนขวางทางออกประเทศ

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังเป็นอุปสรรคต่อการหาทางออกให้กับประเทศ ที่เห็นได้ชัดคือน.ส.ยิ่งลักษณ์น่าจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปบอกกับสหประชาชาติว่าตัวเองไม่มีอำนาจในการเลื่อนเลือกตั้โยนให้เป็นเรื่องของ กกต. แต่พอ กกต.เสนอให้เลื่อนเลือกตั้งกลับปล่อยให้พรรคพวกข่มขู่การทำงานของ กกต.เป็นเรื่องที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โกหกระดับโลก ทั้งที่นายกรัฐมนตรีสามารถลงนามเลื่อนการเลือกตั้งได้ เหมือนที่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยทำมาแล้ว ซึงไม่มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามหากมีการเลื่อนเลือกตั้งก็ต้องมีการตกลงกันในสังคมว่าต้องมี เงื่อนไขที่จะนำสู่การเลือกตั้งที่เรียบร้อย ทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ คงไม่ใช่การเถียงกันแค่ว่าเลื่อนหรือไม่ หรือเลื่อนไปเมื่อใด

ส่วนที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุแม้จะเลื่อนเลือกตั้งแต่ก็ไม่สามารถกำหนดได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องร่วมมือกับฝ่ายต่าง ๆ ในสังคมว่าอะไรคือทางออก ไม่ใช่รัฐบาลจะปฏิเสธทุกทางออก เพื่อที่จะให้ตัวเองอยู่ในอำนาจเท่านั้น ส่วนเหตุความรุนแรงที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าหากเกิดอะไรขึ้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ต้องร่วมรับผิดชอบด้วยนั้น คงต้องดูว่าความรุนแรงคืออะไร ซึ่งกปปส.ประกาศชัดว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่พฤติกรรมความรุนแรงที่เกิดอย่างต่อเนื่องไม่ได้เกิดจากผู้ชุมนุม ทั้งนี้รู้สึกเป็นห่วงว่าการชุมนุมของ กปปส.แต่ละเวทีอาจมีคนเสื้อแดงเข้ามาปะปนแต่รัฐบาลต้องหาทางออก หากไม่ยอมยังยืนขวางอยู่อย่างเดียวก็ยังเดินไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ติดตามสถานการณ์ตลอดและพร้อมร่วมหารือหาทางออกประเทศ โดยเห็นพ้องกับที่หลายฝ่ายเรียกร้องคือ ไม่เอารัฐประหารไม่เอาความรุนแรง และเดินหน้าปฏิรูปประเทศ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการข่มขู่จับตัวลูกสาว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องดูว่าความรุนแรงมาจากฝ่ายไหน รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจทำอะไรบ้างที่จะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนที่ ศอ.รส.เรียกปลัดกระทรวงสาธารณสุขเข้าชี้แจงนั้นยังไม่ทราบว่าศอ.รส.อ้างขั้น ตอนอย่างไร แต่รัฐบาลต้องคิดแล้วว่าข้าราชการระดับปลัดกระทรวงคิดเช่นนี้สะท้อนว่า ประเทศจะเดินแบบทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไม่ได้. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์