อภิสิทธิ์ เตรียมแถลงจุดยืนการเมือง

ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ วันเดียวกัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลว่า

ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะแถลงถึงท่าทีและจุดยืนต่างๆทางการเมืองของพรรคและแนวคิดในขณะนี้ว่า จะมีแนวทางการดำเนินงานต่อไป ส่วนกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค โดนกองเชียร์ของฝ่ายตรงข้ามโห่ไล่ ขณะรับใบรับรองตัวที่สำนักงาน กกต.นั้นหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ หลายคนในพรรคไปให้กำลังใจนายชวน โดยท่านเล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดี แต่จากการที่คุยกันเห็นว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากความขัดแย้ง และเป็นไปในทิศทางที่รุนแรงมากขึ้น จึงน่าเป็นห่วง เพราะเป็นวิธีการที่ทำกันมาแต่เดิม ที่มีกระบวนการจัดตั้งคนและให้ข้อมูลที่ผิดๆ เพื่อด่าฝ่ายตรงข้าม ถ้อยคำที่ด่าเหมือนกับข้อความในใบปลิวในภาคอีสานที่ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์

จากกรณีที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าแนวคิดเหล่านั้นยังมีอยู่จริง

นอกจากนี้ นายชวนยังได้แสดงความเป็นห่วงว่า ถ้าปล่อยให้สถานการณ์เหล่านี้ให้บานปลาย จะเกิดเป็นวิกฤติทางสังคมและการเมืองในประเทศไทยอย่างนี้ต่อไป ทั้งนี้ เชื่อว่าวิธีการเช่นนี้จะยังเกิดขึ้นอีก ดังนั้นขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลเรื่องนี้และการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนได้เป็นแกนนำ ขอให้ระมัดระวังในเรื่องของการสร้างความขัดแย้ง ความแตกแยกในสังคม 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์