อภิสิทธิ์ ฉะรัฐบาลจ้องแต่แก้ รธน.

วันที่ 29 พ.ค.  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะรัฐมนตรีเงาร่วมแถลง

“99 วัน เวลาที่เสียไปกับโอกาสที่รออยู่” ว่า จากการประเมินการทำงานของรัฐบาลที่บริหารประเทศครบ 99 วัน พบว่าคนไทยสูญเสียเวลา และโอกาสไปมาก ปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง สังคมยิ่งหนักขึ้น เกิดวิกฤติพลังงาน ในทางกลับกันรัฐบาลไปเสียเวลากับการมุ่งเน้น แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ซึ่งเป็นชนวนความขัดแย้งในสังคม ทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น ขอให้รัฐบาลตั้งต้น เริ่มแก้ปัญหาการเมืองด้วยการถอนญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และล้มเลิกความคิดที่จะทำประชามติ แล้วจัดเวทีความคิด แก้ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคพร้อมสนับสนุน ส่งบุคลากรเข้าร่วมแก้ปัญหา

ตนไม่ปฏิเสธการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ต้องตั้งคณะกรรมการ หรือกรรมาธิการร่วมศึกษาการแก้ไข

และจัดทำเวทีแก้ปัญหาเศรษฐกิจทั้งเรื่องพลังงาน อาหาร ขนส่งมวลชน ค่าครองชีพ โดยดึงทุกฝ่ายมาร่วม ถ้ารัฐบาล ยอมปลดชนวนความขัดแย้งทั้งหลาย ตนพร้อมนำบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนเข้าไปสนับสนุนรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศและประชาชน ขอย้ำว่ารัฐบาลต้องหยุดสร้างชนวนขัดแย้งทางการเมือง และแก้ปัญหาของประชาชนจริงๆ แล้วพรรคพร้อมที่จะช่วยสนับสนุน และร่วมมือกับรัฐบาลในการทำงาน 


ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค ประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคพลังประชาชน

โจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้มีทัศนคติอันตราย กรณี การเสนอใช้มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญปี 2540 ว่า การเสนอทางออกของนายอภิสิทธิ์เป็นแนวคิดที่ทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เป็นทัศนคติไม่ดีต่อระบอบประชาธิปไตย การที่สมาชิก นปก. ปกป้องนายจักรภพถือเป็นการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายของกลุ่ม นปก. เพราะวันนี้กระแสสังคมกดดันให้นายจักรภพต้องแสดงความรับผิดชอบ ถ้าจำนิทานอีสปเรื่องคางคกขึ้นวอได้ คิดว่าวันนี้มีคางคกบางตัวกำลังดิ้นสุดชีวิตไม่ยอมลงจากวอเสียที


ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคพลังประชาชนยื่นหนังสือต่อ กกต.ให้ส่งเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์

เนื่องจากมี ส.ส.ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งขัดต่อ พ.ร.บ.พรรคการเมืองว่า มั่นใจว่าพรรคไม่ได้ทำอะไรผิด การที่ ส.ส.ของพรรคไปร่วมชุมนุม ถือเป็นสิทธิ ไม่กังวลว่าจะสร้างปัญหาให้กับพรรค อยากตั้งข้อสังเกตว่า คนของพรรคพลังประชาชนเอง คอยให้การสนับสนุนกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯอย่างเปิดเผย โดยเฉพาะบุคคลที่เคยเป็น นปก.มาก่อน แต่พรรคต้นสังกัดไม่เคย ห้ามปราม และยังแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีหน้าตาเฉย ส่วนความคืบหน้าการยื่นถอดถอนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรมนั้น มีความคืบหน้าไปมาก และได้รับการ ร้องเรียนจากข้าราชการในกระทรวงยุติธรรมว่า ถูกคำสั่ง ให้โยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม เนื่องจากโดนตั้งข้อสังเกตจากผู้บริหารระดับสูงในองค์กรว่า แอบให้ข้อมูลพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะเรื่องการขอเอกสารการจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในกระทรวง หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เป็นไปได้ว่า พรรคจะยื่นถอดนายสมพงษ์เพิ่มเติมจากกรณีดังกล่าวด้วย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์