อภิวันท์ไม่ยันบิ๊กโกนั่งหัวหน้า พท.เรียกร้องกก.พรรคปิดห้องคุยก่อนเสนอชื่อ

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่พรรคเพื่อไทย

ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการประสานกิจกรรมพรรคเพื่อไทย ถึงกระแสข่าวที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า ไม่ทราบว่าข่าวนั้นมาอย่างไร แต่พรรคต้องเป็นสถาบันคือจะต้องมีการพูดคุยกันในคณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทย ให้ได้ข้อสรุป จากนั้นจะต้องนำเข้าหารือกันในคณะกรรมการประสานกิจการเพื่อไทย แล้วได้ข้อสรุปอย่างไรก็จะต้องมีความชัดเจน


เมื่อถามว่า ว่าที่หัวหน้าพรรคยังเป็น พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต รมว.มหาดไทย อยู่หรือไม่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ก็ยังไม่ทราบว่าหัวหน้าพรรคจะเป็นใคร แต่ตนเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนให้พรรคมีระบบการหารือภายในและมีมติ เพื่อเป็นสถาบันทางการเมือง

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ถึงกระแสข่าวที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

ระบุประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยจะมีมติเลือกนายยงยุทธ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เนื่องจาก พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรมว.มหาดไทย ถอนตัวว่า ไม่ทราบเรื่องอะไรทั้งนั้น เพราะเพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด แล้วก็เดินทางมาทำงานที่พรรค เรื่องที่ถามทั้งหมดเป็นเพียงการสมมติขึ้นเท่านั้น จึงยังไม่สามารถตอบอะไรได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์