อภิวันท์โต้คลิปบนเวทีอพส.หมายถึงคนหัวหงอกอายุ90

อภิวันท์โต้คลิปบนเวทีอพส.หมายถึงคนหัวหงอกอายุ90

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่ถูกนำคลิปไปเปิดบนเวทีการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) จนถูกกล่าวหาว่าน่าจะมีเจตนาล้มล้างสถาบันว่า ข้อกล่าวหาที่แกนนำอพส.บอกว่าการปราศรัยของตนครั้งหนึ่งบนเวทีเสื้อแดงจะทำให้อยู่ในประเทศไม่ได้นั้น คงต้องขอชี้แจงการปราศรัยในวันนั้นว่า ตนพูดหลังจากที่ทหารสลายการชุมนุมแล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 90 ศพว่า หากทหารเป็นสุภาพบุรุษจริงควรต้องรับผิดชอบ เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้คนเสื้อแดงบางส่วนไม่พอใจและไปทำเสื้อสกรีนข้อความว่า "เหี้ยสั่งฆ่า ห่าสั่งยิง" ซึ่งเป็นคำไม่สุภาพ ตนจึงอยากให้เปลี่ยนเป็น "คุณลุงสั่งฆ่า คุณป้าสั่งยิง" ซึ่งที่ตนพูดถึงก็คือคนอายุ 90 ปี ซึ่งมีคนเดียวในบ้านนี้เมืองนี้ คือคนหัวหงอกๆ

"ผมไม่รู้สึกหนักใจที่ถูกพาดพิงว่ามีแนวคิดล้มสถาบัน เพราะการพูดในวันนั้นก็เพื่อสอนน้องๆ ทหารในกองทัพว่าควรต้องรับผิดชอบหลังจากที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 90 คน ถ้าฟังให้จบก็จะรู้ เท่าที่ได้ข่าวมาการชุมนุมครั้งนี้คุณลุงก็มีการเตรียมการไว้หมดแล้ว ทั้งคนที่จะเป็นนายกฯ ก็คือคนในเครือข่ายคุณลุงทั้งนั้น"พ.อ.อภิวันท์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การยุติการชุมนุมเร็วนั้นผิดคาดจากที่ประเมินไว้หรือไม่ พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ไม่ แกนนำคงคิดว่าจะทำให้ประชาชนเข้าใจได้ว่าต้องมาต่อสู้ในสภาฯ เท่านั้น ส่วนมองว่าการประกาศยุติชุมนุมการชุมนุมครั้งนี้แค่ชั่วคราวหรือถาวรนั้น พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า คงยัง เพราะจุดประสงค์คือต้องการล้มล้างรัฐบาล แต่มั่นใจว่าน้องๆ ในกองทัพมีความเป็นประชาธิปไตย คงไม่สามารถบีบให้ทหารออกมาทำรัฐประหารได้ อย่างไรก็ตาม การยุติการชุมนุมครั้งนี้ต้องถือว่าเสธ.อ้ายมีความเป็นสุภาพบุรุษ เป็นนายทหารนักเลง เพราะเมื่อประกาศว่าหากคนมาร่วมชุมนุมไม่ถึงจำนวนที่กำหนดไว้จะเลิกท่านก็เลิกจริงๆ ต้องขอบคุณท่านด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์