อภิวันท์เชื่อเป็นสัญญาณดีปรองดองหลังป๋าเปรมตอบรับมาร่วมงานเลี้ยงรบ.

อภิวันท์เชื่อเป็นสัญญาณดีปรองดองหลังป๋าเปรมตอบรับมาร่วมงานเลี้ยงรบ.


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ร่วมงานเลี้ยงขอบคุณศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ว่า

เป็นเรื่องที่ดีและเป็นสัญญาณจะนำไปสู่การปรองดอง ทั้งนี้ ไม่ได้เป็นการขัดหลักการของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เคยเรียกร้องต่อต้านกลุ่มอำมาตย์ แต่ถือว่าเป็นการยอมรับความจริง และต่างให้อภัยซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่ก็ให้อภัยเด็ก เด็กก็เข้าหาผู้ใหญ่ อะไรที่ช่วยให้เกิดความปรองดองได้ก็จะทำ ตนเองก็เคยเป็นหนึ่งที่ร่วมเวที นปช.ก็เคยแสดงออกโดยไม่รับตำแหน่งเพื่อความปรองดองมาแล้ว ครั้งนี้ก็เช่นกัน พล.อ.เปรมก็ต้องให้อภัยและยินดีที่จะมาร่วมงาน


เมื่อถามว่า การปรองดองที่จะเกิดขึ้น เพราะพรรคเพื่อไทยกำลังอยู่ในอำนาจใช่หรือไม่ พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ผู้มีอำนาจต้องมีความเห็นใจ และให้อภัยฝ่ายที่คัดค้าน อย่างที่บอกผู้ใหญ่ก็ต้องให้อภัยเด็ก และเด็กเข้าต้องเคารพผู้ใหญ่ นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นและสัญญาณที่ดีในการคลี่คลายความขัดแย้งที่มีขึ้น เช่นเดียวกับกรณีของการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่แม้จะมีความแตกต่าง แต่บรรยากาศโดยรวมก็ถือว่ายังมีบรรยากาศที่ดี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์