อภิวันท์เฉลยคนแก่แกล้งแม้วที่แท้เป็นขันที

ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร พ.อ.อภิวันท์  วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ร่วมแถลงข่าวผลการสัมมนาส.ส.พรรค
 

ร.ต.อ.เฉลิมแถลงว่า ได้กำหนดทิศทางพรรคทั้งเรื่องเศรษฐกิจ อุดมการณ์ทางการเมือง การรักษาประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญ หลักนิติรัฐ  กระบวนการยุติธรรม และการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยประเด็นเศรษฐกิจ พรรคเห็นว่ารัฐบาลใช้นโยบายประชานิยมของรัฐบาลชุดที่แล้วไปต่อยอดแบบผิดหลักเกณฑ์ การใช้จ่ายเงินของรัฐบาลฟุ่มเฟือย สะเปะสะปะไร้ทิศทาง ทั้งที่รัฐบาลต้องบริหารภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ที่เน้นเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง
 


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะเปิดแคมเปญคลิกออฟ


โดยชูนโยบายว่าหลังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ไม่ว่าจะเป็นคดีอาญาอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นกับคนทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่มพันธมิตรด้วย ใครมีโทษจะได้รับการอภัยโทษ ส่วนคดีที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจะได้รับการนิรโทษกรรม  หากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้แน่นอน
 

“ไม่ว่าคดีอะไรก็ตามที่มีมูลเหตุจากเหตุรัฐประหาร เช่น คดีหมิ่นประมาท การยึดสถานที่ราชการ จะได้รับนิรโทษกรรม เพราะหากไม่ดำเนินการเช่นนี้ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลก็จะลำบาก รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเจอเสื้อแดง  ถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็จะเจอคนเสื้อเหลือง ดังนั้นหากประชาชนเห็นด้วยก็ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล จะต้องจบกันเสียทีไม่ว่าเสื้อเหลืองเสื้อแดง แต่ฝนยังไม่ตกอย่าเพิ่งกางร่ม ซึ่งจะหารือในพรรคอีกครั้ง” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาและระบุว่าพร้อมกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ว่า ทำไมพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาไม่ได้ แต่จะต้องรอจังหวะโอกาสอีกหน่อย

เพราะกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกพ.ต.ท.ทักษิณ 2 ปี ไม่ใช่เรื่องทุจริต  เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าหากมีการพูดคุยกันดีๆ ก็พร้อมที่จะเจรจา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็ใช่ ต้องพูดคุยกัน ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับเมื่อไหร่ สิ่งสำคัญอยู่ที่ตัวประชาชน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังแถลงผู้สื่อข่าวได้สอบถามร.ต.อ.เฉลิม ว่า “ คนอายุมาก ” ที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุหมายถึงใคร ร.ต.อ.เฉลิม ปฎิเสธที่จะตอบพร้อมหันไปถามพ.อ.อภิวันท์ว่า “ ผู้สื่อข่าวถามอยากรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ หมายถึงใคร ” พ.อ.อภิวันท์ ตอบว่า “ ก็ขันทีไงครับ ”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์