“อภิวันท์”ห้าวขันอาสาเจรจา “ป๋าเปรม”

วันนี้( 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานผ่านฟ้า  พ.อ. อภิวันทน์ วิริยะชัย ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า 

ตนต้องขอสารภาพอย่างไม่อายกับพวกเรา ว่าตนเป็นลูกไพร่ เกิดและเติบโตมาอย่างไพร่ ถึงเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้วก็ยังเป็นไพร่อยู่ เหมือนส.ส.ในพรรคเพี่อไทยทุกคนที่ฝากยืนยันว่าเราเป็นไพร่เหมือนท่านและสิ่งที่เหมือนกันคือเราเป็นไพร่ที่ไม่มีเส้น ตนไม่ค่อยมีโอกาสมาร่วมเวทีเสื้อแดง ทั้งๆที่เป็นแดง 100% ขนาดที่ต้องหาเมียชื่อแดง เรียกว่าแดงทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน แต่ยืนยันว่าประตูหลังไม่แดงแน่นอน  สาเหตุที่ตนไม่มีโอกาสมาเพราะต้องทำหน้าที่รองประธานสภาฯ การทำหน้าที่สองปีที่ผ่านมา ได้รับคำชมว่ามีความเป็นธรรมมากที่สุด เพราะตนแยกแยะหน้าที่ออก ซึ่งในตำแหน่งรองประธานสภาตนมักถูกนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ถอดถอนอยู่ตลอดเวลา ตนขอบอกนายบุญยอดว่าพร้อมที่จะให้ถอดถอน แต่ถ้าถอดผ้าตนไม่เอา 

พ.อ.อภิวันทน์ กล่าวอีกว่า ตนขอเรียกรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ว่ารัฐบาลนายหนี 4 ด. 

โดย ด.แรกคือ ด.เด็ก อยู่ภายใต้ระบบอำมาตย์ ไม่มีวุฒิภาวะ เป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. ก็ไม่เคยเห็นปรากฎตัวที่โรงเรียนแม้แต่วันเดียว ตนกล้าพูดตรงนี้ว่านายอภิสิทธิ์หลีกเลี่ยงการเป็นพลทหาร เพราะลาราชการเป็นเวลา 100 วัน เพราะช่วงนั้นนายอภิสิทธิ์ยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ   2.ด.ด้าน  คนเสื้อแดงมาไล่เป็นจำนวนมากก็ยังไม่ยุบสภา และบริหารประเทศด้วยการปล้นอำนาจประชาธิปไตยของประชาชน รวมทั้งลอกนโยบายจากพรรคไทยรักไทยมาทั้งหมด  3. ด.ด่า  เพราะเป็นรัฐบาลเดียวในโลกที่ด่าพรรคฝ่ายค้านทั้งทางหน้าหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ ไม่เคยยอมรับการตรวจสอบของฝ่ายค้าน และ 4. ด.แดก เพราะเป็นรัฐบาลที่มีคอร์รัปชั่นจำนวนมากและทุจริตทุกโครงการ

พ.อ.อภิวันทน์ กล่าวอีกว่า  4 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยเกิดความขัดแย้งแย่งชิงอำนาจของคนสองกลุ่ม

บ้างก็บอกว่าเป็นแย่งชิงระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคไทยรักไทย บ้างก็ว่าเป็นการแย่งชิงระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย แต่ที่จริงแล้วตนคิดว่าเป็นการแย่งชิงระหว่างอำมาตย์และไพร่ การแก้ไขจึงต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน และใช้หลักยุติธรรม

“ผมขออาสาเป็นตัวแทนไปเจรจากับพวกมัน แต่ผมจะไม่เจรจากับนายอภิสิทธิ์ เพราะว่านายอภิสิทธิ์ไม่ใช่ผู้มีอำนาจตัวจริง ผมจะขอเจรจากับคนๆ เดียวคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ขณะนี้ท่านเข้าโรงพยาบาล  ผมจะเจรจา 3 ข้อโดยหลักของประชาธิปไตย เมื่อมีปัญหาต้องคืนอำนาจให้ประชาชนผ่านการเลือกตั้งโดยการยุบสภา คืนความเป็นธรรมให้กับบ้านเมืองและไพร่ และพล.อ.เปรมต้องลาออกจากตำแหน่ง พร้อมเมื่อไรให้โทรหาผม ในฐานะที่เราเป็นนักเรียนนายร้อยเหมือนกัน

พ.อ. อภิวันทน์ กล่าวอีกว่า  นอกจากนั้นตนมีข่าวดีมาบอกว่าวันนี้มีคนเข้ามาสังเกตการณ์ในเวทีเสื้อแดงที่ทำให้เรารู้ว่าหทารจะไม่กล้าปราบปรามประชาชน 

บัดนี้ขบวนการเสื้อแดงมีตั้งแต่ พล.อ. ยัน พลทหาร และมีทหารทุกเหล่าทัพมาร่วมกับคนเสื้อแดง เพราะรับไม่ได้กับ 2 มาตรฐาน และเมื่อใดที่ถูกรังแกพวกเขาพร้อมจะออกมาสู้กับประชาชนผู้ชุมนุม นี่เป็นสิ่งที่ทหารรุ่นพี่ของตนทั้งหลายฝากมาบอกเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทหารคนเสื้อแดง เพราะเหตุผลที่เมื่อเช้ามีคนมาเยี่ยมเรา และเหตุผลที่เรามีคนสนับสนุนมากเกิน 1 ล้านคน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์