อภิวันท์ลั่นไม่ออก ยันทำหน้าที่เป็นกลาง


ปัดแกล้งทำประชุมสภาล่ม ไม่คิดดิสเครดิตรัฐบาล ยันเป็นกลางที่สุด เผยคาดไม่ถึงองค์ประชุมไม่ครบ


วันนี้(4 ก.พ.) ที่รัฐสภา พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง กล่าวถึงกรณีที่วิปรัฐบาลออกมาเรียกร้องให้รับผิดชอบด้วยการลาออก เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลางในการประชุมสภาฯ โดยยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ซึ่งเห็นว่าฝ่ายรัฐบาลเรียกร้องให้ตนลาออกได้แต่ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการและต้องพิจารณาว่าตนได้ทำหน้าที่อย่างเป็นธรรมหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าตนทำหน้าที่เป็นกลางที่สุด

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เหตุการณ์ประชุมสภาล่มเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ตนได้เรียกให้สมาชิกมาลงมตินานกว่า  5 นาที และได้พยายามไกล่เกลี่ยระหว่าง ส.ส.และกรรมาธิการให้เห็นพ้องต้องการเพื่อไม่ลงมติ ซึ่งตนพูดถึง 3 ครั้ง เพราะเรื่องนี้หากเห็นพ้องกันก็ไม่ต้องลงมติ แต่เมื่อส.ส.ไม่ยอมจึงต้องลงมติ และตนก็ทำอย่างตรงไปตรงมาเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากคนที่อยู่ในห้องประชุมตลอดจะเห็นว่าการประชุมเป็นไปอย่างเรียบร้อย และสมาชิกฝ่ายรัฐบาลก็ได้มีการเสนอความเห็นในสิ่งที่ดี อย่างไรก็ตามตนได้ตัดสินใจสั่งปิดการประชุมเนื่องจากเห็นว่าขณะนั้นใกล้เวลา 17.00 น.แล้ว และองค์ประชุมไม่ครบจึงสั่งปิดการประชุม

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าตนไม่ยอมให้กดคะแนนใหม่นั้น ตนยืนยันว่ากดเรียกให้มาลงมติถึง 2 ครั้งและยังมี ส.ส.ได้ทักท้วงให้มีการล้างคะแนนให้แล้วให้นับองค์ประชุมใหม่ ซึ่งตนไม่ได้สั่งการเองแต่มีผู้เสนอให้ตนล้างการแสดงตน จนเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณว่ามีการล้างคะแนนเรียบร้อยแล้ว ตนจึงได้เรียกให้มาแสดงตนใหม่ ซึ่งขณะนั้นมีส.ส.เสนอให้กดเรียกอีกครั้งเพราะมีบางคนประชุมกรรมาธิการอยู่ตนก็กดเรียกใหม่ ตนยืนยันว่าทำทุกอย่างอย่างเป็นกลาง ไม่ได้ทำอย่างที่วิปรัฐบาลกล่าวว่าตนพยายามดิสเครดิต ทำให้รัฐบาลเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่ได้ขัดแย้งกับใครในพรรคประชาธิปัตย์ ท่านกล่าวหาตนก็รับฟัง บางครั้งรัฐบาลได้ประโยชน์ ก็ชื่นชมว่าประธานเป็นกลาง ไม่มีประธานคนใดอยากให้องค์ประชุมไม่ครบขณะที่ทำหน้าที่ ส่วนที่นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาลระบุว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ครบองค์ประชุมนั้น ตนยังรู้สึกคาดไม่ถึงที่องค์ประชุมไม่ครบเพราะมองด้วยสายตามันน่าจะครบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์