อภิวันท์ รับสภาพ ไม่ได้ตำแหน่ง รมต. เพราะยังไม่เหมาะสม

อภิวันท์ รับสภาพ ไม่ได้ตำแหน่ง รมต. เพราะยังไม่เหมาะสม


พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าได้เข้าไปกดดันผู้มีอำนาจตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จนทำให้พลาดจากเก้าอี้รัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ว่า

 ไม่เป็นความจริง และที่ผ่านมานั้นตนไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อพบใคร หรือ ขอตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น โดยเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมานั้นตนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามกรณีที่ตนไม่ได้ตำแหน่งในรัฐมนตรีครั้งนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าตนยังมีจุดอ่อน และยังไม่เหมาะสมกับตำแหน่งใดๆ ซึ่งที่ผ่านมาจตนไม่ได้เข้าร้องขอหรือแจ้งความประสงค์ว่าอยากเป็น 

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีเสียงวุฒิสภาวิจารณ์ว่าการปรับครม.ครั้งนี้เพื่อต่างตอบแทนผลประโยชน์ทางการเมือง พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เท่าทีตนพิจารณา ไม่ได้เป็นในลักษณะดังกล่าว เพราะหากเป็นการต่างตอบแทนเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง กลุ่มคนเสื้อแดงน่าจะได้ตำแหน่งมากกว่านี้ แต่ภาพที่ตนเห็นนั้นได้แสดงให้เห็นว่าพิจารณาตามความเหมาะสม 

"เหตุที่ผมไม่ได้เป็น อาจเพราะไม่มีความเหมาะสม เมื่อไรเหมาะสมก็อาจจะได้เป็น ที่ผ่านมาคนเขาก็เชียร์เยอะ แต่อาจจะยังไม่เหมาะสม ณ ขณะนี้ ส่วนจะเหมาะสมเมื่อใด คง ณ ขณะหน้า" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะแกนนำเสื้อแดง ได้รับตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ คงพิจารณาว่ นายณัฐวุฒิสามารถปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะเรื่องเกษตร ส่วนประวัติการศึกษาของนายณัฐวุฒิที่ไม่ได้จบหรือเรียนทางด้านเกษตรมานั้น ตนไม่วิจารณ์ ขอให้ไปสอบถามนายณัฐวุฒิเอง ส่วนตัวเชื่อว่านายณัฐวุฒิจะสามารถทำงานได้


อภิวันท์ รับสภาพ ไม่ได้ตำแหน่ง รมต. เพราะยังไม่เหมาะสม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์