อภิรักษ์แถลงยันบริสุทธิ์จัดซื้อรถเรือดับเพลิง พร้อมพิสูจน์ทุกกรณี

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีต ผู้ว่าฯกทม.

แถลงถึงกรณีถูก ป.ป.ช.ฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง โดยยืนยันความบริสุทธิ์ใน 4 ประเด็น ว่า

1.โครงการจัดซี้อรถเรื้อดับเพลิงเป็นโครงการที่ฝ่ายออสเตรเลียยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยได้ดำเนินการเรื่อยมาจนมีการทำสัญญาจัดซื้อ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2546 ตลอดจนได้มีการแจ้งให้ธนาคารกรุงไทยเปิดแอลซี ตามเงื่อนไขบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (เอ็มโอยู) เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2547 ซึ่งป็นช่วงก่อนที่ตนจะรับตนผู้ว่าฯกทม.

2.คตส.เคยตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช แล้ว ซึ่งพบว่าคดีดังกล่าว อนุกรรมการ คตส.มีความเห็นว่าการดำเนินการของตนไม่ได้มีการทุจริตแต่อย่างใด และต่อมา คตส.หมดวาระ จึงได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการ ซึ่ง ป.ป.ช.บอกว่าตนละเว้นการสอบสวนหาความจริง แต่ไม่ได้กล่าวหาว่าทุจริตแต่อย่างใด

3.ตนได้ลาออกผู้ว่าฯกทม. ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2551 เพื่อแสดงความรับผิดชอบและเปิดโอกาสให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างอิสระ

และ 4.ตนพร้อมพิสูจน์ความจริงทุกรณี โดยมอบหมายให้ นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานทนายความเสนีปราโมทย์เป็นหัวหน้าทีมต่อสู้ดคี

ส่วนกรณีที่ถูกฟ้องจะกระทบต่อตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น
 
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าอยู่ที่ตัวหัวหน้าพรรคจะเป็นคนเสนอรายชื่อ ทั้งนี้กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะตนลาออกผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งในพรรคแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์