อภิรักษ์เรียกส.ก.-ส.ข.ถกด่วน หลังปชป.แพ้พท. 3 โพลรวด

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งว่า เวลา 10.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง กทม.ของ ปชป.ได้เรียก ส.ก. ส.ข.และผู้เกี่ยวข้องราว 30 คน เข้าประชุมที่ห้องประชุม ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เพื่อซักซ้อมและปรับยุทธศาสตร์การหาเสียงใหม่ หลังกระแสความนิยมของ ปชป.ใน กทม.เป็นรองพรรคเพื่อไทย (พท.) อยู่หลายเขต โดยที่ประชุมได้แสดงความหนักใจที่โพลทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็นนิด้าโพล ธุรกิจบัณฑิตย์โพล และล่าสุด กรุงเทพโพลล์ ระบุตรงกันว่าผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของ ปชป.ตาม พท.เกือบ 20 เขต จากทั้งหมด 33 เขต พร้อมวิเคราะห์ว่าเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะการรณรงค์โหวตโนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปตัดคะแนนของ ปชป. จึงให้ปรับวิธีชี้แจงกับประชาชนว่า การโหวตโนเท่ากับช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรค พท.และคนเสื้อแดงทางอ้อม และจะทำให้แกนนำ นปช.อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เป็นรัฐมนตรี


รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ที่ประชุมยังพูดถึงฐานเสียงของ ปชป.และ พท.ว่า มีอยู่พอๆ กันใน กทม. แต่ที่ ปชป.เสียเปรียบ
 
เพราะขณะที่คนเสื้อแดงเลือก พท.แน่ๆ คะแนนของ ปชป.กลับสะวิง ยิ่งมีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ เข้ามาแบ่งคะแนนจากคนกลางๆ ด้วยแล้ว ก็เป็นไปได้ว่าผู้สมัครของ ปชป.หลายคนอาจเพลี่ยงพล้ำ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ปชป.ส่งผู้สมัครหน้าใหม่ลงถึง 12 เขต ทั้งนี้ จะมีการเตรียมตั้งเวทีปราศรัย 6 จุด รอบ กทม.เพื่อจุดกระแสขึ้นมาในช่วงโค้งสุดท้าย เริ่มจากที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพที่จัดไปแล้ว ในสัปดาห์นี้จะตั้งเวทีปราศรัยทั้งที่เขตหนองจอก วงเวียนใหญ่ สวนเบญจสิริ และลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการ กทม. แล้วจะปิดท้ายในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ต่อมาเวลา 12.00 น. นายอภิรักษ์แถลงผลการประชุมว่า มีการสะท้อนปัญหาว่าการแข่งขันรุนแรง มีการใช้อิทธิพลข่มขู่ประชาชน จึงไม่กล้าแสดงความเห็น

เห็นได้จากผลโพลที่คนเกือบ 50% ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด ตนไม่เชื่อผลโพลที่ระบุว่า ปชป.จะแพ้ พท. ต่อไปจะหาเสียงในกลุ่มพลังเงียบ และจะจัดแกนนำพรรคไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ให้เข้มขึ้นขึ้น มั่นใจว่ารักษาเก้าอี้ ส.ส.กทม.เดิมทั้ง 27 ตัวเอาไว้ได้ แม้แต่เขตที่นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำ พท.เป็นผู้สมัคร ก็มั่นใจว่า ปชป.จะชนะ


นายอภิรักษ์ยังกล่าวว่า ได้แบ่งโซนรับผิดชอบใน กทม.เป็น 4 โซน
 
โดยตนรับผิดชอบพื้นที่ กทม.ฝั่งเหนือ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และนายถวิล ไพรสณฑ์ รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ฝั่งธนบุรี นายเจริญ คันธวงศ์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก และนายกรณ์ จาติกวณิช รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ชั้นใน จะมีการปราศรัยใหญ่ 3 ครั้งรวดในสัปดาห์นี้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ปชป.จะไปร่วมทุกเวที คือวันที่ 16 มิถุนายน ที่วงเวียนใหญ่ วันที่ 17 มิถุนายน ที่สวนเบญจสิริ และวันที่ 19 มิถุนายน ที่ตลาดลำผักชี เขตหนองจอก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์