อภิรักษ์เตรียมปรับหน้าเวบพรรคเปิดช่องเสนอนโยบายออนไลน์


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

จากการติดตามการใช้สื่อในสังคมออนไลน์ของพรรค ทั้งเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และการสื่อสารตรงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคผ่านช่องทางเฟสบุ๊คส์ในช่อง อภิสิทธิ์ ชาแนล 10 นั้น พบว่ามีกลุ่มประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้นพรรคจึงมีการปรับหน้าเว็ปไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์ใหม่เพื่อสอดรับกับการเสนอความเห็นจากประชาชน และรับรู้ถึงปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน โดยในหน้าเว็ปไซต์นั้นจะแบ่งกลุ่มนโยบายออกเป็น 4 ด้านคือ

1. ครอบครัวเดินหน้า

2. เศรษฐกิจเดินหน้า

3. ประเทศเดินหน้า

และ 4. กรุงเทพเดินหน้า โดยในแต่ละนโยบายจะมีรายละเอียดทั้งหมด และมีช่องทางให้ประชาชนเข้ามาโพสต์ข้อความเสนอนโยบายที่ต้องการเพิ่มเติมได้


นายอภิรักษ์ กล่าวต่อว่า ผู้เข้าชมเว็ปไซต์ สามารถแสดงความเห็นและข้อมูลเข้ามาได้ ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และสื่อสังคมออนไลน์ที่จะช่วยสื่อสาร 2 ทาง เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในทางการเมืองอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติกรรมใช้สื่อออนไลน์ที่มีกว่า 8 - 9 ล้านคนทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่จะใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้ใช้พลังความคิดของคนรุ่นใหม่ในการต่อยอดอนาคตประเทศไทยหรือการศึกษา และพรรคเองก็มีนโยบายต้นกล้าธุรกิจที่จะเปิดโอกาสให้กลุ่มวัยรุ่นเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น “Democrat เวอร์ชั่น 2” ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกรุ่นสามารถดาวน์โหลดเพื่อรับฟังข้อมูลจากพรรคได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์