อภิรักษ์หนุนใช้รถโรงเรียนแก้รถติดช่วงเปิดเทอม

ผู้ว่าฯกทม.หนุนคนกรุงใช้รถสาธารณะ-รถโรงเรียน แก้รถติดช่วงเปิดเทอม พร้อมให้สจส.ประสานตำรวจทำแผนแก้ระยะยาว


(3พ.ย.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. ตรวจสภาพการจราจรร่วมกับพล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร ที่ บริเวณหน้าโรงเรียนราชินีบน และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาบางกระบือ ถนนสามเสน เพื่ออำนวยการบรรเทาการจราจรในวันเปิดภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2551 เป็นวันแรก โดยนายอภิรักษ์ กล่าวว่า การจราจรหน้าโรงเรียนราชินีบนในวันนี้เป็นไปอย่างคล่องตัว เนื่องจากเป็นพื้นที่นำร่องที่ได้รับความร่วมมือกับเอกชน คือ ห้างสรรพสินค้าแมคโคร สาขาบางกระบือ ที่อนุญาตให้ผู้ปกครองสามารถนำรถยนต์มาจอดยังลานจอดรถส่งบุตรหลานในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนได้


ส่วนมาตรการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น ตนได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร จัดทำแผนที่ สถานศึกษา ในกทม. สำรวจความหนาแน่นของรถยนต์ ในช่วงเวลาเร่งด่วน

โดยเน้นในพื้นที่ โรงเรียน. สถานที่ทำงาน ชั้นใน กทม. เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด และในแต่ละพื้นที่อาจมีการแก้ไขปัญหาที่แตกต่าง อาทิ สาทร สีลม สามเสน นอกจากนั้นยังสนับสนุนให้ผู้ปกครองและโรงเรียน เข้าโครงการ school bus บริการรถรับส่ง และการใช้รถโดยสารสาธารณะ ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น กทม.ได้ ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดหน้าโรงเรียน เพื่อความปลอดภัย


ขณะที่พล.ต.ต.วีระพัฒน์ กล่าวว่าสำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในสัปดาห์แรกของการเปิดภาคเรียนนั้นได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจรกว่า 200 นาย

ออกประจำตามจุดที่คาดว่าการจราจรจะเคลื่อนอย่างติดขัด เพื่ออำนวยความสะดวก โดยจะเน้นการระบายรถยนต์ขาเข้าหน้าโรงเรียนต่างๆ ให้เต็มทุกช่องทาง เพื่อความคล่องตัวในเวลาเร่งด่วน สำหรับพื้นที่ที่มีปัญหาจราจรติดขัด ได้แก่ ย่านสามเสน เนื่องจากมีโรงเรียนกระจายตามซอยต่างๆ มากถึง 14 โรงเรียน และสาทร ทั้งนี้ก่อนเปิดภาคเรียนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองนำสิ่งของบุตรหลาน ทั้งกระเป๋านักเรียน กระติกน้ำ มาไว้กับตัว เพื่อในการส่งตัวหลานจะได้คล่องตัวและสะดวก ส่วนช่วงเย็นที่คาดว่าการจราจรอาจติดขัดอีกครั้งนั้น ก็ขอให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลายตามเวลา อย่ามาก่อนเวลาเพราะการมาคอยยิ่งทำให้การจราจรติดขัด


ด้านนายนภดล สะวิคามิน ผู้อำนสวยการเขตดุสิตกล่าวว่า สำหรับโรงเรียนในพื้นที่ซึ่งอยู่ใกล้จุดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรนั้นมี2แห่ง

ประกอบด้วย โรงเรียนวัดเบญจมพิตร และ โรงเรียนวัดสมณานำบริหาร ซึ่งทางเขตได้ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งวันที่มีการเรียนการสอน และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ผู้อำนวยการโรงเรียนมีอำนาจสั่งปิดเรียนได้3วัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์