อภิรักษ์ยกเครื่องทีม กทม.เน้นลงพื้นที่ติดตามผลการทำงาน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ได้หารือกับนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. เพื่อพิจารณาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งข้าราชการระดับสูงที่ลาออก

โดยมีข้อสรุปดังนี้ คือ

1. นายสมศักดิ์ กลั่นพจน์ ผอ.สำนักการระบายน้ำ เป็นรองปลัด กทม.
2. นายชาญชัย วิทูรปัญญากิจ ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม เป็น ผอ.สำนักการระบายน้ำ
3. เรืออากาศโทอิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจ 10 เป็น ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม
4. นายประสิทธิ์ สาธร รอง ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็น ผู้ตรวจ 10 และ
5. นายจุมพล สำเภาพล รอง ผอ.สำนักการโยธา เป็น ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำเรื่องเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทยและเสนอเพื่อพิจารณาโปรดเกล้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม

ในช่วงระยะเวลาของนายอภิรักษ์ ที่ยังเหลือระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 6 เดือนนั้น นายอภิรักษ์ได้ปรับทีมงานใหม่ โดยได้แต่งตั้งให้ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เป็นเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. นายจิตตชัย แสงทอง เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นายชีวเวช เวชชาชีวะ เป็นเลขาประธานที่ปรึกษา นายก้องศักดิ์ ยอดมณี เป็นผู้ช่วยเลขาประธานที่ปรึกษา รวมทั้งปรับรูปแบบการทำงานของทีมที่ปรึกษาใหม่ด้วยการทำงานเป็นทีม เพื่อเร่งติดตามความคืบหน้าและผลงานที่ได้ดำเนินการไปแล้ว เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานตามนโยบายอย่างต่อเนื่อง แต่กลับขาดการติดตามอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ถูกมองว่าไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน

รวมทั้งจะนายอภิรักษ์จะเน้นการลงพื้นที่เพื่อติดตามผลการทำงาน
 
พบปะประชาชนมากขึ้น รวมทั้งในวันที่15-16 ก.พ. จะเรียกประชุมข้าราชการระดับสูง ทั้งผู้อำนวยการสำนักและผู้อำนวยการเขตเพื่อติดตามผลการดำเนินการตามนโยบายผู้บริหารที่โรงแรมเชอราตัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการติดตามผลงานก่อนนำไปเผยแพร่และยังเป็นการสร้างความใกล้ชิดกับข้าราชการเพื่อปูทางไปสู่การลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ต่อในเป็นสมัยที่ 2

นอกจากนี้ ในส่วนการประสานงานกับรัฐบาลใหม่ มีรายงานว่า

นายอภิรักษ์ มอบหมายให้นายสุกิจเป็นตัวแทนไปแสดงความยินดี กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มท.1ที่บ้านพัก เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้กำกับดูแล กทม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์