อภิรักษ์ตั้งทีม-ชูวิทย์ลงผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์กรณีนายพิงค์ รุ่งสมัย ประธานกกต.กทม. ระบุว่าหากคณะกรรมการป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีรถดับเพลิง

และศาลประทับรับฟ้องระหว่างรับสมัครผู้ว่าฯกทม.ถือว่านายอภิรักษ์ยังมีคุณสมบัติครบ เพราะคดียังไม่มีการพิพากษาถึงที่สุดที่จะขาดคุณสมบัติ แต่หลังเลือกตั้งหากนายอภิรักษ์ได้รับชัยชนะเข้ามารับตำแหน่ง จะต้องตีความข้อกฎหมายป.ป.ช.มาตรา 55 ว่าจะเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ได้หรือไม่ เช่นเดียวกับกรณี 3 รมต.ที่ศาลฎีกาฯรับฟ้องคดีหวยบนดินว่า เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจประเด็นดังกล่าวดี และประเมินสถานการณ์แล้วว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ ในข้อวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดในคดีรถดับเพลิง มั่นใจว่าป.ป.ช.จะไม่ชี้มูลความผิดตน เพราะกรณีของตนกับของ 3 รมต.ดำเนินการแตกต่างกัน แม้ตนจะเปิดแอลซีให้สัญญาจัดซื้อมีผลสมบูรณ์ แต่ดำเนินการตามกระบวนการที่เคยดำเนินการกันไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และส่งฟ้องศาลผู้เกี่ยวข้องคดีนี้นำโดยนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ และอดีตรมต.ชุดก่อน จะกดดันให้ผู้ว่าฯกทม.เข้าไปเกี่ยวข้องในคดีรถดับเพลิงด้วยหรือไม่

นายอภิรักษ์กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองวุ่นวายอยู่แล้ว ไม่อยากให้เล่นเกมการเมืองหรือนำตนเข้าไปเกี่ยวข้องทางการเมือง ตนยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม จึงยืนยันไม่ถอนตัวจากการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

รายงานข่าวเปิดเผยถึงการฟอร์มคณะทำงานของนายอภิรักษ์ที่เตรียมลงสนามผู้ว่าฯกทม.เดือนต.ค.นี้ว่า นายอภิรักษ์วางตัวไว้ส่วนหนึ่งแล้ว

โดยมีรองผู้ว่าฯกทม. 4 คน และคณะที่ปรึกษา 9 คน เบื้องต้นยังให้นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบันอยู่ตำแหน่งเดิมในสายแพทย์ ส่วนสายการเงินการคลังและโยธา เป็นสายเฉพาะทาง มีหลายบุคคลที่เหมาะสม เช่น นายเกียรติ สิทธีอมร รมว.พาณิชย์เงาของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองผู้ว่าฯด้านการเงินการคลัง นอกจากนี้ยังทาบทามนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกทม.ที่จะเกษียณวันที่ 30 ก.ย.นี้มาร่วมงานด้วย รวมทั้งดึงนายจิตติชัย แสงทอง ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ด้วย

ด้านม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ"ปลื้ม" ที่เสนอตัวชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จริงๆหรือไม่

เนื่องจากต้องรอดูผลตอบรับและแรงสนับสนุนจากประชาชนว่าอยากได้ตนเป็นผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวว่า ตนจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และแนวนโยบายที่จะใช้ต่อสู้กับนายอภิรักษ์ไม่เกินวันที่ 15 ส.ค.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์