อภิรักษ์ รับพร้อมนั่งเลขาฯปชป.


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่มีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า

หากพรรคมอบหมายก็มีความพร้อม แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่จะมีการคัดเลือกในวันที่ 6 ส.ค.นี้ โดยอยู่กับที่ประชุมจะเลือกหัวหน้าพรรคก่อน และให้หัวหน้าพรรคเสนอตำแหน่งเลขาธิการ เพราะเลขาธิการฯต้องทำงานใกล้ชิดกับหัวน้าพรรค สมาชิกพรรค สาขาพรรคและผู้บริหารท้องถิ่น

ทั้งนี้จากการพูดคุยส่วนใหญ่ยืนยันจะเสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคต่อ สำหรับชื่อที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย และนางอัญชลี วานิชเทพบุตรนั้น ตนมองว่าขณะนี้มีชื่อของผู้ที่มีความพร้อมจะทำงานให้กับพรรคเป็นจำนวนมาก ทั้งคนที่เป็นตัวแทนภาคต่างๆ แต่หากหัวหน้าพรรคเสนอ และที่ประชุมเห็นชอบ ให้ใครเป็นเลขาธิการพรรคนั้น เห็นว่ารายชื่อที่ปรากฎก็มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นได้ 


นายอภิรักษ์ กล่าวว่า การเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะไม่ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์ มีความเป็นประชาธิปไตยสูง แต่ก็ยอมรับว่าภายในพรรคมีการแข่งขันกัน ซึ่งเมื่อเลือกตั้งกันเสร็จก็จะยอมรับมติของที่ประชุม และพร้อมที่จะทำงานสนับสนุนคนที่ได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมใหญ่ ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ดีที่จะทำให้พรรคเกิดความเข้มแข็งมากขึ้น โดยพร้อมสรุปบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาว่าเรื่องใดจะต้องปรับปรุงเพื่อให้พรรคกลับมาทำงานรับใช้ประชาชนได้

ส่วนจะใช้คำว่าปฏิรูปพรรคได้หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหลังการเลือกตั้งเชื่อว่าหัวหน้าพรรคกับคณะกรรมการบริหารพรรคจะแถลงจุดยืนต่อไป 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์