อภิรักษ์ ชี้ รัฐบาลแก้สินค้าแพงที่ปลายเหตุ

อภิรักษ์ ชี้ รัฐบาลแก้สินค้าแพงที่ปลายเหตุ

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชี้ รัฐบาลแก้สินค้าแพงที่ปลายเหตุ จี้ ดูราคาต้นทุนอาหารเลี้ยงสัตว์ แก้ไข่ไก่แพง แนะใช้ช่วงค่าเงินบาทแข็งให้เป็นประโยชน์


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เงา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัญหาราคาสินค้าแพงนั้น รัฐบาลพยายามแก้ที่ปลายเหตุ เช่น จัดร้านค้าธงฟ้า ซึ่งไม่ทั่วถึง ส่วนราคาไข่ไก่ ที่ระบุว่ามีสาเหตุมาจากอากาศร้อนนั้น ก็พบว่า รัฐบาลไม่ยอมแก้ไขปัญหาเรื่องต้นทุนราคาอาหารไก่ไข่ ที่สูงถึง 60-70% ขณะที่ ฟาร์มสุกร สูงถึง 50% รวมถึงปัญหาของเกษตรกรเรื่องราคาปุ๋ย ที่สูงถึง 30-40% อย่างจริงจัง


ส่วนเรื่องค่าขึ้นบาทแข็ง ส่วนตัวมองว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีที่จะนำสินค้าเข้าประเทศเพื่อลดต้นทุน ทั้งราคาน้ำมัน ก๊าซ และค่าขนส่งต่างๆ

เพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม ซึ่งทางทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ ของกระทรวงพาณิชย์เงา มีการตรวจสอบราคาสินค้าทุกเดือน ใน 10 จังหวัดพื้นที่ทั่วประเทศ และพบว่าราคามีการเปลี่ยนแปลงสูงมาก จึงอยากแนะนำให้รัฐบาลปรับกระบวนการทำงานแบบเชิงรุก ใช้โอกาสก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ทำสินค้าเกษตรกรไทยให้มีราคาสูงขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์