อภิรักษ์ ชี้ รัฐบาลบริหารล้มเหลว

อภิรักษ์ ชี้ รัฐบาลบริหารล้มเหลว

"อภิรักษ์ โกษะโยธิน" บอก รัฐบาลบริหารล้มเหลว ประชาชนรายได้เพิ่มแต่รายจ่ายเพิ่มมากกว่า ด้าน "จุฤทธิ์" แฉงบรถตู้กระทรวงศึกษาส่อแววโกงบรรยาการการประชุม ที่รัฐสภา

เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ในขณะนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปรายไม่รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 57 และโจมตีการทำงานของรัฐบาลว่ามีความเหลว ซึ่งเห็นได้จาก รายจ่ายต่อครัวเรือนในปัจจุบันที่สูงขึ้นถึงร้อยละ 15.9 แต่มีรายได้เพียงร้อยละ 10.4 ซึ่งยังไม่รวมหนี้ครัวเรือน

โดย นายอภิรักษ์ ยังชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลมีนโยบายที่ล้มเหลว อาทิ โครงการร้านถูกใจ ของกระทรวงพาณิชย์ นโยบายการตรึงราคาอาหารตามสั่ง และการบริหารราคาพลังงานที่ล้มเหลว จนทำให้ค่าโดยสารรถสาธารณะเพิ่มขึ้น


ซึ่งก่อนหน้านั้น นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายยืนยันไม่รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 57 เช่นกัน โดยได้เปิดเผยข้อมูลการตั้งงบซื้อรถตู้โดยสารให้แก่เด็กนักเรียน ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีความผิดปกติ โดยมีการตั้งงบประมาณให้ซื้อรถโดยสารขนาด 12 ที่นั่ง คันละ 1.2 ล้านบาท

ทั้งที่ตามจริงแล้ว ราคารถโดยสารขนาด 12 ที่นั่งนั้น อยู่ที่ประมาณ 9 แสนบาท และงบดังกล่าวสามารถซื้อรถโดยสารขนาด 16 ที่นั่งได้ จึงตั้งข้อสังเกตว่า การตั้งงบประมาณนี้จะต้องมีการล็อกสเปก และตั้งงบประมาณเกินจริง นายจุฤทธิ์ จึงขอตั้งชื่องบประมาณนี้ว่า ร่างงบประมาณผลาญเงินเด็ก
ทั้งนี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่า ายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลุกขึ้นชี้แจงกรณีการตั้งงบซื้อรถตู้โดยสารนักเรียนหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์