อภิรักษ์ ควงภริยาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยนางปฏิมา โกษะโยธิน ภริยา

เดินทางมาลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่
3 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย บริเวณสวนเบญจสิริ ภายหลังลงคะแนน นายอภิรักษ์กล่าวว่า การใช้สิทธิของประชาชนบางตา เนื่องจากประชาชนยังไม่เข้าใจบทบาทของ ส.ว. และความใกล้ชิดกับประชาชนน้อยกว่า ส.ส.และผู้แทนท้องถิ่น อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น เพราะ ส.ว.เป็นองค์กรที่สำคัญในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และองค์กรอิสระ เป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. การเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้ ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
 

มาร์คจี้ทบทวนเลือกตั้ง ส.ว.ทั้งระบบ
 

เมื่อเวลา
10.00 น. ที่โรงเรียนสวัสดีวิทยา สุขุมวิท 31 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภรรยา ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาลงคะแนนเลือกตั้งในพื้นที่เดียวกันพอสมควร จากนั้นนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะ ส.ว.เป็นกลไกสำคัญในระบบตรวจสอบและกลั่นกรองกฎหมาย รวมถึงการถอดถอนนักการเมือง

ส่วนสาเหตุที่ประชาชนมาใช้สิทธิ์น้อยนั้น ถึงเวลาที่จะต้องทบทวนระบบการเลือกตั้งใหม่
 
โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่มีคนที่มีความรู้ความสามารถจำนวนมาก แต่ไม่กล้าลงสมัคร ซึ่งระบบการเลือกตั้งที่มีทั้งระบบสรรหาและแบบเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมาตลอดว่า จะเป็นการลักลั่น ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรที่จะมีการทบทวนและแก้ไขเรื่องนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์