อภิชาตเครียดขัดสันติบาล

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กล่าวว่า วันนี้ตนค่อนข้างเครียด แต่ไม่ใช่จากเรื่องสำนวนนายยงยุทธ เพราะเรื่องนี้ไม่มีการกดดันอะไรเลย

แต่ที่เครียดคือมีการให้สัมภาษณ์ที่ไม่ตรงกันอย่างกรณีของ พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ตนไม่รู้ว่า เขาพูดไปแล้วอย่างไร แต่สื่อก็จับเอาสิ่งที่เขาพูดมาถามตน เมื่อตนตอบทำให้กลายเป็นการตอบโต้กัน ประเด็นนายยงยุทธที่ต้องการขอดูวีซีดี กกต.ก็เพิ่งทราบว่า วีซีดีดังกล่าว ทางสันติบาลได้เก็บคืนไปหลังจากที่มาชี้แจงสำนวน และแจ้งว่าถ้าจะให้นำวีซีดีดังกล่าวมาให้นายยงยุทธดู กกต.ต้องออกเป็นมติให้ส่งวัตถุพยานนั้นมายัง กกต. ซึ่ง กกต.ได้มีมติไปแล้วและทราบว่าเลขา ธิการ กกต.ได้มีหนังสือไปยังสันติบาลให้ส่งวีซีดีดังกล่าว แต่ไม่มีการกำหนดเวลาว่าต้องส่งมาในวันใด
  
นายอภิชาต กล่าวว่า หากสันติบาลส่งวีซีดีดังกล่าวมาแล้วจะให้นายยงยุทธมาดู

ดังนั้นที่ กกต.ตั้งใจว่าจะวินิจฉัยเรื่องดังกล่าวในวันที่ 11 ม.ค. คงต้องเลื่อนออกไปก่อน ส่วนการทำคดี จ.เชียงราย ของตำรวจสันติบาลนั้น ทางพนักงานสืบสวนของ กกต. ที่ จ.เชียงรายได้ลาออก กกต.จึงเห็นว่าเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและถูกต้องจึงตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนในส่วนของ กกต. เข้าไปดำเนินการ โดยมีหัวหน้าชุดเป็นผู้พิพากษาที่เคยเป็นอนุกรรมการวินิจฉัยเรื่องคัดค้าน และอัยการเจ้าหน้าที่สืบสวนของ กกต.ร่วมเป็นกรรมการฯโดยให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว


นายอภิชาต ยังเปิดเผยว่า กกต.ได้มีมติให้ประกาศรับรองส.ส.รวมทั้งสิ้น 17 คน

แบ่งแป็น ส.ส.เขต 15 คน และสัดส่วน 2 คน เป็นพรรคพลังประชาชน 14 คน ประชาธิปัตย์ 2 คน ชาติไทย 1 คน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส. ที่ กกต.รับรองไปแล้วมีทั้งสิ้น 420 คน ยังคงเหลืออีก 60 คน สำหรับกรณีที่ กกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ นั้น ณ เวลานี้มีทั้งสิ้น 8 จังหวัด โดยกำหนดไว้ 3 คน ได้แก่ วันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค. จังหวัดนครราชสีมา ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ม.ค. มี 2 จังหวัด ได้แก่จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดชัยภูมิ และวันที่ 20 ม.ค. จะมี 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ลำปาง ปราจีนบุรี อุดรธานี ชัยนาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์