อภิชาติยืนยันกกต.นัดประชุม ชี้ขาดแจกใบแดง 25 ธ.ค.นี้

ประธานกกต.มั่นใจ หลังการเลือกตั้งจะไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น พร้อมนัดประชุมแจกใบแดงพรุ่งนี้ (25 ธค.) พร้อมแถลงผลการนับคะแนนเลือกตั้งวันนี้ (24ธ.ค.)


(24ธค.) นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวว่า

 กกต.ตั้งใจทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ โปร่งใส ตรวจสอบได้ มาตั้งแต่ต้น ดังนั้นไม่ว่าใครจะได้เป็นรัฐบาลจะไม่กระทบต่อการทำงานของ กกต.แต่ขึ้นอยู่กับหลักฐาน ที่หากชัดเจนว่าเข้าข่ายได้รับใบแดงจะแจกทันที โดยมั่นใจว่า หลังการเลือกตั้งจะไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (25)
 
กกต.จะประชุมเพื่อพิจารณาแจกใบแดงเป็นนัดแรก พร้อมยอมรับว่าหนักใจที่รายงานผลของฝ่ายสืบสวนมีความล่าช้า หลังจากนี้จะให้ กกต.จังหวัดเข้าชี้แจงข้อมูลและหลักฐาน ที่ กกต.กลางโดยตรง เพื่อความรวดเร็วต่อไป


ด้านนายเรืองโรจน์ จอมสืบ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.เปิดเผยว่า
 
ในเวลา 10.00 น.กกต.จะแถลงผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.หลังจากนับได้ 100 % แล้ว แต่ตัวเลขที่จะแถลงคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากที่นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.แถลงไปเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตัวเลขผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งอาจเปลี่ยนแปลง เพราะอาจถึงร้อยละ 70


นายเรืองโรจน์ จอมสืบ กล่าวด้วยว่า
 
การแจกใบเหลือง ใบแดง มีอย่างแน่นอนประมาณ10 ใบ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ส่วนใหญ่จะร้องเรียนเรื่องการวางตัวไม่เป็นกลาง การจัดเลี้ยงแจกเงิน แจกของ และสัญญาว่าจะให้ ซึ่งเป็นเรื่องเดิม ๆ อย่างไรก็ตาม ต้องรอหลังเลือกตั้ง


อีกครั้ง เพราะส่วนพฤติกรรมการร้องเรียน มักเกิดขึ้นหลังพ่ายแพ้การเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการแจกใบเหลือง ใบแดง ไม่มีปัญหาเรื่องกรอบเวลาในการทำงานของ กกต. เพราะกฎหมายออกแบบมาเพื่อให้กลไกของรัฐสภา เดินหน้าไปได้ โดยเปิดช่องให้ว่าหลังเปิดสภา กระบวนการที่จะเอาผิดผู้ทุจริตเลือกกตั้ง ไม่ได้หยุดชะงัก ยังสามารถแจกใบเหลือง ใบแดงได้


ด้านประธาน กกต.ระบุว่า
 
วันพรุ่งนี้ (25) กกต.จะประชุมเพื่อพิจารณาแจกใบแดงเป็นนัดแรก พร้อมยอมรับว่า หนักใจที่รายงานผลของฝ่ายสืบสวนมีความล่าช้า หลังจากนี้ จะให้ กกต.จังหวัดเข้าชี้แจงข้อมูลและหลักฐาน ที่ กกต.กลางโดยตรง เพื่อความรวดเร็วต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์