อภิชาตรับผิดต่อเวลาหายใจ พปช.อีกเฮือก! อ้างดูปฏิทินผิดวัน

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า ไม่มี กกต.คนใดขอเลื่อนการลงมติส่งความเห็นคดียุบ พปช.

แต่เป็นความผิดพลาดของประธาน กกต. โดยได้รับสำเนาคดียุบ พปช.จากประธาน กกต.เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา และได้อ่านก่อนเข้าห้องประชุม กกต.ในวันที่ 19 สิงหาคม ปรากฏว่าประธาน กกต.ได้เขียนสั่งท้ายในบันทึกความเห็นของอนุ กกต.จะนัดพิจารณาลงมติวันที่ 2 กันยายน เวลา 09.30 น. แต่ประธาน กกต.ให้สัมภาษณ์ว่าจะนัดลงมติ 19 สิงหาคม จึงได้สอบถามเรื่องนี้ในที่ประชุม ซึ่งประธาน กกต.ยอมรับว่าเขียนผิด จึงขอยืนยันว่าไม่มี กกต.คนใดขอเลื่อนเวลาพิจารณาเรื่องดังกล่าว


"ดิฉันและนายสมชัย (จึงประเสริฐ กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย) ถูกกลุ่มพันธมิตรกล่าวหาว่ายื้อเวลา จึงอยากจะนำเอกสารมาให้ดู แต่เป็นความลับ ซึ่งประธาน กกต.ก็บอกว่าผิดพลาดไปแล้ว ซึ่ง กกต.บางท่านต้องการช่วย เลยต้องขอดูเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สาเหตุที่เลื่อนการพิจารณาไปถึง 2 สัปดาห์ จริงๆ ก็ไม่ต้องดูเอกสารแล้ว สามารถลงมติได้เลย เพราะการยุบพรรคเป็นดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องนี้ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ ดิฉันเห็นว่าประธาน กกต. ควรจะพูดชี้แจงว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดท่านเขียนผิดเอง เพื่อความชัดเจน" นางสดศรี กล่าว
 

ด้านนายอภิชาตกล่าวยอมรับว่า ที่นัดลงมติเรื่องยุบ พปช.เป็นวันที่ 2 กันยายน ทั้งๆ ที่จริงต้องการให้พิจารณาวันที่ 19 สิงหาคมนั้น เพราะดูปฏิทินผิดวัน

แต่จะเลื่อนให้เร็วขึ้นก็ไม่ได้ ประกอบกับมี กกต.บางท่านเพิ่งได้รับเอกสารเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม จึงให้โอกาสได้พิจารณาอย่างเต็มที่ ไม่ต้องโต้แย้งว่าได้รับเอกสารกระชั้นชิด และวันที่ 2 กันยายน ก็ไม่ได้ยาวนานเท่าไร
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์