อภิชาต นัด กกต.พิจารณาคดีเงินบริจาค 258 ล้าน 25 ส.ค.นี้

สำนักงาน กกต. 19 ส.ค.-ประธาน กกต. แจกสำนวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์  ให้ กกต. พร้อมนัดพิจารณา 25 ส.ค.นี้ 

เลขาธิการ กกต. เผยเคยทำหนังสือกำชับอนุกรรมการฯ และ กกต.จังหวัด ปิดปากเรื่องผลการพิจารณาคดี  ป้องกันการกดดัน กกต. เตรียมปรับปรุงระเบียบและเปลี่ยนตัวคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน
นายสุทธิพล  ทวีชัยการ  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงการประชุม  กกต. เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กตต. ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า คณะกรรมการไต่สวนกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท  ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว  และได้ถ่ายเอกสารสำนวนแจกให้ กกต.  ทุกคน พร้อมทั้งนัดพิจารณาคดีดังกล่าวอีกครั้ง ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้  ส่วนจะลงมติได้หรือไม่นั้น  ต้องดูว่าสำนวนดังกล่าวมีความเรียบร้อยหรือไม่ หรือ กตต. ติดใจในประเด็นอะไรบ้าง  ซึ่งหากติดใจ ต้องขยายเวลาเพิ่มในการสอบสวน


ต่อกรณีที่สำนวนและผลการสอบสวนรั่วนั้น เลขาธิการ กกต.กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า มีอนุกรรมการในคดี 258 ล้านบาท ยอมรับว่า ให้ข่าวกับสื่อมวลชนจริง 

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เกิดปัญหาเช่นนี้ และ กกต. เคยมอบหมายให้ตนทำหนังสือเวียนถึง กกต.จังหวัด และคณะอนุกรรมการว่า หากพิจารณาและมีผลอะไร  อย่าเพิ่งแถลงข่าวถึงผลการพิจารณา เพราะจะถือเป็นการกดดัน กกต. หากมีความเห็นต่าง ดังนั้น ควรจะรอให้ กกต.กลาง มีมติเสียก่อน แล้ว  กกต.กลาง จะมอบหมายให้เลขาธิการ กกต. เป็นผู้แถลงเอง


ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวคณะอนุกรรมการหรือไม่ นายสุทธิพล กล่าวว่า ขณะนี้ กกต.กำลังปรับปรุงระเบียบ กกต. ว่าด้วยการสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้ เมื่อนายวิสุทธิ์  โพธิแท่น  เข้ามารับตำแหน่ง  กกต. ก็ต้องให้โอกาสแต่งตั้งคนเข้ามาดูแลงานในส่วนของตนเอง  ประกอบกับมีอนุกรรมการบางคนไม่สะดวกที่จะปฏิบัติงาน และบางคนได้ลาออกไป กกต.จึงจะอาศัยโอกาสนี้ปรับปรุงคณะอนุกรรมการไปพร้อม ๆ กัน. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์