อบต.เดือด!! ขู่นัดรวมพลบุกทำเนียบฯ ขีดเส้น 1 ม.ค.ต้องปรับเงินเดือนให้

นายนพดล แก้วสุพัฒน์ นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย

เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมกรณี ครม.สั่งชะลอการประกาศขึ้นเงินเดือน ผู้บริหารอบต. ว่า นายก อบต.ทั่วประเทศโทรศัพท์เข้ามาแสดงความเห็นและข้องใจกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียังไม่พิจารณาเพิ่มค่าตอบแทนให้ อบต. ในการพิจารณาครั้งที่  2 ทั้งที่กระทรวงมหาดไทยเสนอข้อมูลครบถ้วนและให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554  แต่ถูกส่งเรื่องให้กระทรวงการคลังนำไปศึกษาข้อมูล ขณะที่ ครม.พิจารณาค่าตอบแทน ส.ส. ส.ว. และข้าราชการพลเรือน ตั้งแต่มีการพิจารณาครั้งแรก เพราะฉะนั้นจึงถูกมองว่ามีการพิจารณาครั้งนี้มี 2 มาตรฐานหรือไม่ ส่วนความเคลื่อนไหวของสมาคม อบต. แห่งประเทศไทย คาดว่าจะเกิดความชัดเจนในสัปดาห์หน้า โดยจะรอนายกรัฐมนตรีตัดสินใจเรื่องนี้ออกมาก่อน


นายพีระ ศรีศศิวงศ์ นายก อบต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ในฐานะประธานชมรมนายก อบต.จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า

นายกรัฐมนตรีใช้วิธีโยนหินถามทาง ยื้อเวลา เตะถ่วง เสมือนเป็นการหักเหลี่ยมทางการเมือง หากไม่เป็นไปตามสิ่งที่พวกเราผลักดันมาตลอดหลายปี ก็อาจเกิดความเดือดร้อน ทางสมาคม อบต. แห่งประเทศไทย คงไม่ยอมให้เกิดขึ้น จะมีการรวมตัวนายก อบต.ทั่วประเทศ เดินทางไปเรียกร้องตามสิทธิที่กระทรวงมหาดไทย คาดว่าจะมีจำนวนมากกว่าการชุมนุมของคนเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดงอย่างแน่นอน ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้เป็นการขู่ แต่พวกเราสามารถดำเนินการเคลื่อนไหวได้ มีนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย รอสัญญาณจากพวกเราอยู่แล้ว

นายศรายุทธ ทิอ่อน ประธานชมรมนายก อบต. จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หากนายอภิสิทธิ์ยังไม่ให้ความสำคัญหรือดึงเรื่อง จะทำให้ อบต.ทั่วประเทศไม่พอใจและพร้อมใจกันไปเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงวันนั้นจะโทษไม่ได้ว่า อบต.สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง เพราะวันนี้ทุกแห่งรอเสียงนกหวีดจากสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย

นายนพดล  ณ  เชียงใหม่ นายกสมาคม อบต.จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้หารือกับสมาคม อบต.แห่งประเทศไทยแล้ว

หากนายอภิสิทธิ์ ไม่ปรับค่าตอบแทนวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า อบต.ทั่วประเทศ จะไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันเรียกร้องตามสิทธิที่พึงได้รับ พร้อมขึ้นป้ายประท้วงหน้า อบต. 6,000 แห่งทั่วประเทศ ต่อต้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้าด้วย


นายรัฐวุฒิชัย ใจกล้า รองประธานชมรมพัฒนาท้องถิ่นไทย และนายก อบต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า ได้ประสานงานกับนายก อบต.หลายแห่ง ร่วมถึงฝ่ายนิติบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เป็นสมาชิกชมรมฯ ทั้งในและต่างจังหวัด เพื่อร่วมประชุมหารือโดยด่วนแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์