อบต.ทั่วปท.บุกเพื่อไทยทวงค่าตอบแทน


นายจุฬา มีบุญรอด นายกสมาคมสมาชิกสภาอบต.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนเดินทางมาพรรคเพื่อไทยเพราะทราบว่าวันนี้(6 ก.ย.)พรรคเพื่อไทยมีการประชุมส.ส.พรรค พวกเราสมาชิกสภาอบต. 200 กว่าคนจากทั่วประเทศที่เดินทางมาพรรคเพื่อไทยวันนี้จึงต้องการทวงถามเรื่องค่าตอบแทนที่รัฐบาลชุดก่อนมีมติครม.ว่าจะขึ้นเงินเดือนให้ 20 เปอร์เซ็นต์

แต่ปรากฎว่าจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเนื่องจากยังไม่มีการประกาศเป็นกฎกระทรวง จึงมาเพื่อจะทวงถามสิทธิที่พวกเราควรได้เท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อกดดันหรือเรียกร้องอะไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่ได้ตามที่ทวงถามทางอบต.จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป นายจุฬากล่าวว่า เป็นสิ่งที่พวกเราจะต้องมีการหารือกันต่อไป แต่ที่มาวันนี้ 200 กว่าคนนั้นถือว่าไม่ได้มาเพื่อกดดัน เพราะสมาชิกของเราทั่วประเทศมีประมาณ 130,000 คน ซึ่งหากรวมพลกันจริง ๆ จะได้ประมาณ 60,000 คน ยืนยันว่าตรงนี้พวกเราทำได้สบาย ๆ

เมื่อถามว่า หากไม่ได้ตามที่เรียกร้องอาจจะมีการรวมตัวกันของอบต.ร่วม 6 หมื่นคนใช่หรือไม่ นายจุฬากล่าวว่า ใช่ครับ

นายจำลอง มหิงสาเดช กรรมการบริหารสมาคมสมาชิกอบต.แห่งประเทศไทย และประธานสภาอบต.จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ที่พวกตนต้องการมาพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้นั้น ก็เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการขึ้นค่าตอบแทนผู้บริหารสภาอบต. เนื่องจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมาโดยนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ได้ทำให้ขั้นของเงินเดือนระหว่างนายกอบต.กับนายกสภาอบต.มีความแตกต่างกัน โดยขึ้นเงินเดือนให้กับนายกและรองนายกอบต. 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ขึ้นให้กับนายกและรองนายกสภาอบต.เพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ดังนั้นจึงทำให้ระดับเงินเดือนที่เคยมีความใกล้เคียงกันนั้นแตกต่างกันอย่างมาก

ทั้งนี้ ขณะนี้นายกอบต.ได้เงินเดือน 2 หมื่นกว่าบาท รองนายกอบต.ได้เงินเดือน 1.2 หมื่นบาท แต่ประธานสภาอบต.ได้เงินเดือนเพียงแค่ 9 พันกว่าบาท นอกจากนี้ยังมีการบีบให้อำนาจของสภาอบต.นั้นลดลงอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์