อนุฯสอบซื้อตำแหน่งเผยมีข้อมูลพอฟันธง

คมชัดลึก : “พัชรวาท”ให้การอนุฯสอบซื้อตำแหน่ง ยันเอาคอเป็นประกันมั่นใจเพื่อนร่วมรุ่นไม่เคยซื้อขายตำแหน่ง ด้านประธานยันมีข้อมูลพอฟันจริงหรือเท็จ


วันที่ 21 สิงหาคม พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)ตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ในฐานะโฆษกคณะอนุฯ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้ให้การกับคณะอนุฯว่า พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพาณิชย์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ไม่ได้ตั้งโต๊ะซื้อขายตำแหน่งตามที่กล่าวหา โดยผบ.ตร.แสดงความมั่นใจและบอกว่าเอาคอเป็นประกัน เพราะมั่นใจในตัวพล.ต.ท.บุญเรือง
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้สอบถามผบ.ตร.เรื่องเรียกรับผลประโยชน์ในการแต่งตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.นพดล กล่าวว่า ได้ถามไปซึ่ง พล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันว่าไม่มีการรับผลประโยชน์ใดๆ และก็ไม่ทราบว่ามีกองบัญชาการไหนเรียกรับบ้างหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้แต่ละคนที่มาให้การนั้นให้ข้อมูลขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งจะมีความชัดเจนขึ้นในสัปดาห์หน้าทั้งนี้ในวันที่ 24 และ26 สิงหาคม เวลา 10.00น. จะเรียกประชุมอีกครั้ง
 
 ด้าน นายสมศักดิ์ บุญทอง ประธานอนุฯ กล่าวภายหลังการประชุมว่า เรียกผบ.ตร.มาสอบถามว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบในการแต่งตั้งโยกย้ายในปี 2551 และ 2552 และได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการแต่งตั้งหรือไม่ นอกจากนี้ได้ขอเอกสารบัญชีเอกสารการแต่งตั้งของปีนี้ ซึ่งผบ.ตร.บอกว่ายังทำไม่เสร็จ เพราะพล.ต.อ.พัชรวาท เองเดินทางไปราชการเพิ่งกลับมา จึงยังไม่ได้ดูบัญชี และไม่มีการพูดถึงเอกสารที่ถูกไฟไหม้ไป ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีเอกสารส่วนนี้หรือไม่ ขณะที่พล.ต.อ.พัชรวาทเองก็ไม่ยืนยันว่ามีหรือไม่มีการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่

 นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ได้สอบปากคำ พ.ต.ท.วีรยศ ชื่นกลิ่นธูปศิริ รองผกก.ป.สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งให้ข้อเท็จจริงมากพอสมควร โดยคณะอนุฯจะนำข้อเท็จจริงนี้ไปสืบสวนต่อ อ้างถึงใครก็ตามไปหาข้อเท็จจริง ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็เรียกพล.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้ช่วยผบ.ตร. มาสอบถามแล้ว ตั้งแต่วันแรก ซึ่งพล.ต.ท.สุวัฒน์ ก็ยอมรับว่าเป็นผู้ทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายในปี 2552 ส่วนท่านจะให้การอย่างไร มีใบสั่งการเมืองหรือไม่ตนตอบไม่ได้ เป็นความลับ เปิดเผยไม่ได้

 “คงใช้เวลาประชุมเรียกผู้เกี่ยวข้องกับการทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายมาสอบ อีก 2-3 นัด ก็คงสามารถสรุปผลได้  สำหรับข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้จะชี้ว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจริงหรือไม่ ผมขอเก็บเป็บความลับ ต้องรายงานนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานก.ตร.เสียก่อน” ประธานอนุฯ กล่าว

 ทั้งนี้สำหรับพล.ต.ท.บุญเรือง นั้น เป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 25 (นรต.25)รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท

"ปุระชัย"ไม่พูดข่าวลือคนใกล้ชิดเรียกเงินย้ายตร.

ร.ต.อ.ปุระชัย   เปี่ยมสมบูรณ์  อดีตรมว.มหาดไทย ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามกรณีมีกระแสข่าวระบุเลขาคนใกล้ชิดเรียกรับเงินในการแต่งตั้งโยกย้ายโผตำรวจ ร.ต.อ.ปุระชัย ให้สัมภาษณ์เพียงแต่ตอบสั้นๆ ว่าตนเองไม่มีเลขาฯ จะให้ชี้แจงอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์