อนุสอบที่ดินรัชดา จะส่งคดีให้ดีเอสไอ ฟันพจมาน ผิด กม.ฮั้ว 23 ก.ค.

"อุดม" ย้ำ

พร้อมส่งผลสอบการทุจริตซื้อที่ดินรัชดาจันทร์นี้ พร้อมระบุรายชื่อผู้เข้าร่วมประมูลที่เข้าข่าย"ฮั้ว" แหล่งข่าวระบุปมวางมัดจำสูง 100 ล้านบาท มัด"พจมาน" ได้


 นายอุดม เฟื่องฟุ้ง ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก กล่าวถึง

การสรุปสำนวนส่งให้ที่ประชุมใหญ่คณะกรรมการการตรวจสอบการกระทำที่ก่อความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) วันจันทร์ที่ 23ก.ค. เพื่อส่งให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ สอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องในการซื้อขายที่ดินรัชดา

โดยระบุว่า

อนุกรรมการไต่สวนฯ จะส่งข้อมูลเอกสารทั้งหมดที่อนุกรรมการสอบมาให้กับดีเอสไอ โดยจะมีการระบุรายชื่อผู้เข้าร่วมประมูลว่า มีใครบ้าง เพื่อให้ดีเอสไอสอบเกี่ยวกับปมการฮั้วประมูล พร้อมกับจะมีการส่งสำนวนการสอบสวน ซึ่งจะมีรายชื่อเจ้าหน้าที่และบอร์ดกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องไปด้วย เพื่อให้ดีเอสไอสอบว่ามีบุคคลใดทำผิดคดีอาญาหรือไม่ 


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า

สำหรับผู้เข้าร่วมประมูลในการซื้อที่ดินดังกล่าวในครั้งนั้น ประกอบด้วย คุณหญิงพจมาน ชินวัตร บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) และบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) ซึ่งถ้าพบมีความผิด ก็จะเป็นไปตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2542 หรือพ.ร.บ.ฮั้ว 


ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังระบุ

ถึงเหตุผลที่ อนุกรรมการไต่สวนฯ ส่งเรื่องให้ดีเอสไอ เพราะต้องการให้ตรวจสอบประเด็น ที่มีผู้มายื่นซองประกวดราคาเพียงรายเดียว โดยมีการกำหนดให้วางเงินมัดจำ 100 ล้านบาท ก่อนวันประมูลเพียง 1 วัน ในการประกวดราคา


"ทั้งที่ ในการประมูลครั้งแรกได้กำหนดเงินมัดจำเพียง 10 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นเหตุให้บริษัทคู่แข่งต้องถอนตัวออกจากการประมูล จุดนี้จะเป็นหลักฐานในการตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ฮั้วได้" แหล่งข่าวระบุ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดีดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์