อนุสรณ์หนุน จตุพร นั่ง รมต. มหาดไทย

อนุสรณ์หนุน จตุพร นั่ง รมต. มหาดไทย


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากนางฐิติมา ฉายแสง เป็นนายจตุพร พรหมพันธ์ ว่า

 ส่วนตัวแล้วยังสนับสนุนให้นางฐิติมา ทำหน้าที่โฆษกฯต่อไป เนื่องจากนางฐิติมา ถือเป็นดาวสภาหญิงที่ทำหน้าที่ในสภาได้อย่างโดดเด่น และมีลีลาครบครัน และเมื่อมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ขยัน มีข้อมูลเชิงลึก ประสานงานเชื่อมโยงกับกระทรวงต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว

ขณะที่นายจตุพร นั้น ต้องยอมรับว่าเป็นคนเก่ง ลีลาดี มวลชนคนเสื้อแดงยอมรับและให้เป็นแกนนำนปช. วันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าชัยชนะของเสื้อแดงก็คือชัยชนะของพรรคเพื่อไทย ซึ่งการดำเนินไปนั้นจะต้องมี 3 ประการที่ต้องยึดเป็นหลักคือ

1.มีพรรคซึ่งก็คือการมีพรรคเพื่อไทย
 
2.มีนโยบาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยนำมาใช้

และ 3.มีมวลชน ซึ่งก็คือมวลชนคนเสื้อแดงที่หนุนพรรคเพื่อไทยจนได้เป็นรัฐบาลนั่นเอง 

"ขณะนี้ทุกคนในพรรคเพื่อไทยยอมรับว่าชัยชนะที่ได้มาส่วนหนึ่งก็มาจากคนเสื้อแดงนั่นเอง เราต้องยอมรับว่ามวลชนคนเสื้อแดงอยู่ข้างหน้า ไม่ใช่หนุนหลังอย่างที่เข้าใจกัน และส.ส.ในพรรคไม่น้อยกว่า 30 % ก็ยอมรับว่าเกาะกระแสเสื้อแดงจนผ่านเข้าสภามาได้

ดังนั้นความเหมาะสมของแกนนำคนเสื้อแดงอย่างนายจตุพร ไม่น่าจะใช่เพียงแค่ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงหลักอย่างกระทรวงมหาดไทยด้วยซ้ำ เพราะนายจตุพร เดินสายและมีเครือข่ายเชื่อมโยงกับประชาชนในทุกพื้นที่เป็นอย่างดี" นายอนุสรณ์ กล่าว



อนุสรณ์หนุน จตุพร นั่ง รมต. มหาดไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์