อนุสรณ์ซัดพระสุเทพ-เสธ.ไก่อู อย่ามโน-กล่าวใส่ร้ายทักษิณ

อนุสรณ์ซัดพระสุเทพ-เสธ.ไก่อู อย่ามโน-กล่าวใส่ร้ายทักษิณ


'อนุสรณ์'ซัด'พระสุเทพ-เสธ.ไก่อู' อย่ามโน-กล่าวใส่ร้าย'ทักษิณ'

15 เม.ย.58 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรณี พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ระบุ เหตุคาร์บอมเป็นฝีมือของคนที่อยู่ต่างประเทศ เช่นเดียวกับพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาลที่พยายามอธิบายให้เชื่อมโยงกับบางฝ่ายว่า น่าแปลกใจที่วันนี้ยังไม่ได้มือก่อเหตุวางระเบิดที่เซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย และยังไม่มีวี่แววของผู้กระทำความผิด แต่กลับมีความพยายามที่จะเชื่อมโยงกล่าวหาว่า ใครเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้จ้างวาน ซึ่งหากพระสุเทพและพล.ต.สรรเสริญมีข้อมูลขอให้บอกชื่อมาว่า ใครเป็นผู้กระทำความผิด


“ถ้าพระสุเทพ รู้ว่าใครเป็นคนทำหรือจ้างวาน ให้ระบุชื่อมาเลย หากเกี่ยวข้องกับใครเขาจะได้ฟ้องร้องได้ถูก หรือหากมีข้อมูลจริงก็ควรส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พวกเราไม่มีใครจิตใจสกปรกทำร้ายประเทศได้แบบนั้น เรารู้สึกผิดหวังกับนิสัยโกหกถาวรของพระสุเทพตั้งแต่เป็นฆราวาส บวชแล้วการบวชก็ไม่ช่วยให้นิสัยเปลี่ยน ศีลพระ 227 ข้ออาจยากไป พระสุเทพ ควรเริ่มต้นในการรักษาศีล 5 ให้ได้ก่อน โดยเฉพาะศีลข้อ 4 คือไม่มุสารายวัน การใส่ร้ายผู้คนไม่ใช่กิจของสงฆ์ อย่าใช้สถานะพระหรือผ้าเหลืองมาใส่ร้ายคนอื่น”

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังระบุว่า ขอให้ พล.ต.สรรเสริญ ยุติการบิดเบือนโดยใช้ความเชื่อส่วนตัว อยู่เหนือข้อเท็จจริงที่เป็นวิทยาศาสตร์ บ้านเมืองเราแตกแยกบอบช้ำมามาก การแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่รัฐพึงต้องระมัดระวัง ถ้าแก้ขัดแย้งไม่ได้ก็อยู่เฉยๆ อย่าไปราดน้ำมันเข้าไปในกองเพลิงเสียเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์