“อนุสรณ์” ปัดนั่งเก้าอี้รองโฆษกสำนักนายกฯ เพราะโควต้าเสื้อแดง


ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด กล่าวถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าได้โควต้าคนเสื้อแดงมาทำหน้าที่ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์ หรือแม้แต่นักเล่าข่าวบางคนที่บอกว่าตนเป็นนักจัดรายการวิทยุชุมชนปลุกระดมนั้นไม่เป็นความจริง

ทั้งชีวิตไม่เคยจัดรายการวิทยุชุมชน แต่เติบโตมาจากเวทีโต้คารมมัธยมศึกษา จากนั้นก็ทำงานเป็นทั้งนักวิชาการ เป็นวิทยากรอบรมสัมมนาและอยู่ในสายงานด้านสื่อสารมวลชนมาตลอด แต่บางคนอาจเห็นว่าไปขึ้นเวทีเสื้อแดงก็ไปคิดว่าตนเป็นโฆษกคนเสื้อแดง แต่ความจริงไม่ใช่เพราะตนเป็นสื่อสารมวลชนแต่ขึ้นเวทีเสื้อแดง

 “คนที่บอกว่าผมมาในโควตาเสื้อแดงนั้นเขาคงไม่รู้จริง เพราะผู้ใหญ่หลายคนเชียร์ผมเนื่องจากเห็นพัฒนาการและความสามารถ เมื่อนานมาแล้วก็เคยมีนักการเมืองมาทาบทามให้ไปรับหน้าที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแต่เพิ่งตอบตกลงในรัฐบาลนี้โดยผู้ใหญ่ที่ทาบทามบอกว่าจะให้ผมรับหน้าที่รองโฆษกฯ ดูแลด้านการเมือง จึงไม่รู้สึกกดดันหรืออะไรเลย เพราะผมก็ไม่ได้เริ่มต้นมาจากศูนย์และหลังมีข่าวว่าผมได้รับหน้าที่นี้ก็มีคนแสดงความชื่นชม ยินดีว่าเหมาะสม ตั้งคนได้ตรงกับงาน” นายอนุสรณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หลังมีตำแหน่งต้องยุติการจัดรายการที่เกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือไม่

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า คงต้องดูข้อกฎหมายก่อน แต่ถ้าต้องทำให้ถูกต้องก็คงเลิกจัด ซึ่งตอนนี้ตนเป็นพิธีกรสองรายการทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ไอนิวส์ชาแนลและเอมวีไฟน์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์