อนุสรณ์ ดักคอ มาร์ค เยี่ยมเหยื่อบึ้มใต้ อย่าแทรกการทำงานจนท.–วิพากษ์วิจารณ์แบบไม่รู้จริง

อนุสรณ์ ดักคอ มาร์ค เยี่ยมเหยื่อบึ้มใต้ อย่าแทรกการทำงานจนท.–วิพากษ์วิจารณ์แบบไม่รู้จริง


วันที่ 2 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบเหตุคาร์บอม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า

 นายอภิสิทธิ์ไปเยี่ยมและเป็นกำลังใจประชาชน หรือไปแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี หรือผู้นำฝ่ายค้าน แต่ต้องระมัดระวังว่าอาจเป็นการไปแทรกแซง หรือเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ และไม่ควรฉวยจังหวะวิพากษ์หรือซ้ำเติมสถานการณ์ ด้วยการพูดเสนอแนะแบบรู้ทุกเรื่องในสถานการณ์ที่เปราะบาง เพราะนายอภิสิทธิ์อาจจะรู้ไม่หมดหรือรู้ไม่จริง เพราะถ้าท่านรู้จริง มีความสามารถ ต้องแก้ปัญหานี้ได้ตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่ผ่านมาแล้ว

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อ ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศ 15 ยุทธศาสตร์ ตั้งธงเป็นรัฐบาล ว่า ดีที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามมียุทธศาสตร์ เพราะหลังแพ้เลือกตั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่สนับสนุน ดังนั้น ยุทธศาสตร์คือต้องเป็นรัฐบาลให้โดยล้มรัฐบาลปัจจุบันให้ได้ ทั้งตีรวนรัฐบาลขัดขวางและค้านทุกเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นเห็นได้จากการป่วนสภา วอล์คเอาท์ ล้อมกรอบและด่าทอประธานกรรมาธิวิสามัญ ศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ  ด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้สภาฯเสื่อมเสียเกียรติยศซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคแรกที่ทำแบบนี้  

ตนขอเสนอยุทธศาสตร์ที่ 16 ให้พรรคประชาธิปัตย์ คือให้สำรวจตัวเองว่าที่ประชาชนเขาเมินเพราะอะไร สำรวจตั้งแต่ตัวหัวหน้า ที่บอกว่าเป็นนักประชาธิปไตย แต่กลับเป็นผู้นำบอยคอตการเลือตั้งในปี 2548 นายอภิสิทธิ์มีส่วนอย่างมากที่ทำให้เกิดวิกฤตการเมืองและพรรคประชาธิปัตย์ยังปกป้องรัฐธรรมนูญปี 50 ที่มาจากการรัฐประหาร เพราะตัวเองได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ใช่หรือไม่

นอกจากนั้นนายอภิสิทธิ์ที่นำพรรคสู่การเลือกตั้ง แต่เมื่อแพ้เลือกตั้งก็ขอลาเพื่อตบตาประชาชนก่อนรับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคต่อ ถ้าในต่างประเทศเขาไม่รับตำแหน่งอีกแล้ว ต้องให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน ถามว่าสปิริตทางการเมืองมีบ้างไหม



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์