“อนุสรณ์” จวก กลุ่ม 40 ส.ว. ไม่จริงใจ

“อนุสรณ์” จวก กลุ่ม 40 ส.ว. ไม่จริงใจ



เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่กลุ่ม 40 ส.ว. 

ไม่เข้าร่วมการประชุมวุฒิสภานัดพิเศษ เพื่อพิจารณาคว่ำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า การกระทำของกลุ่ม 40 ส.ว.มีความชัดเจนมากว่า ไม่มีความจริงใจในการร่วมกันปลดล็อคหาทางออกให้กับประเทศ 

โดยต้องการเพาะเชื้อและเลี้ยงไข้ความขัดแย้ง ทั้งที่กลุ่ม 40 ส.ว.คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ตั้งแต่ต้น เมื่อมีโอกาสกลับไม่ทำและไม่แน่ว่าในวันที่ 11 พ.ย. ที่มีการประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวอีกครั้ง กลุ่ม 40 ส.ว.ก็จะยื้อและบอยคอตอีก เพื่อบีบรัฐบาลไปถึงทางตันหรือต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายบางอย่างให้เกิดขึ้น รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย 

พยายามปลดล็อคเงื่อนไขความขัดแย้ง และส.ว.สายเลือกตั้ง ก็ประกาศต้องคว่ำร่างนี้ ไม่ให้เป็นเงื่อนไขไปสู่การชุมนุมที่บานปลาย เพื่อความสงบสุขของประเทศ แทนที่กลุ่ม 40 ส.ว.จะมาช่วยกันปลดล็อคให้กับประเทศ กลับใส่กุญแจขังปัญหา เป็นนายหน้าค้าความวุ่นวาย

“กลุ่ม 40 ส.ว.รับงานใครมาป่วนประเทศ รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่เคยก้าวล่วงการใช้ดุลยพินิจของส.ว. และเมื่อมีพฤติกรรมเช่นนี้ ประชาชนก็ได้เห็นธาตุแท้ของส.ว.กลุ่มนี้ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จึงไม่สนใจฟังเสียงของประชาชน โดยรับลูกพรรคประชาธิปัตย์ ลากปัญหาไปซ้ำเติมประเทศ เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ที่เขาหยุดกันหมดแล้วมาเพิ่มแรงบวกกับคดีตัดสินของศาลโลก คดีปราสาทพระวิหาร ทั้งที่รัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนก่อเรื่องไว้” นายอนุสรณ์ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์