อนุพงษ์แนะทุกฝ่ายคุยให้เคลียร์ ปมรธน.ย้ำประกาศใช้ต้องยอมรับ

อนุพงษ์แนะทุกฝ่ายคุยให้เคลียร์ ปมรธน.ย้ำประกาศใช้ต้องยอมรับ

3 ธ.ค. 57 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันเเละปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ(ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ
 
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ เเม่ทัพภาคที่1 ออกมาระบุว่า มีนักการเมืองท้องถิ่น เป็นผู้อยู่เบื่องหลังการเคลื่อนไหว ของนักศึกษากลุ่ม "ดาวดิน" ว่า สำหรับกรณีนี้ ก็ได้มีการทำงานร่วมกันอยู่ ในเรื่องของความปรองดอง ซึ่งชุดที่ลงไปตรวจสอบในพื้นที่นั้น ก็ได้เเก่ ฝ่ายปกครอง รวมถึงทหาร เเละตำรวจ ถ้ามีดังระบุ ก็คงต้องชี้เเจงทำความเข้าใจกันว่า สิ่งใดที่ทำเเล้วเกิดประโยชน์ หรือไม่ ต่อประเทศชาติ ถ้าใครไปทำในสิ่งที่ไม่เป็นผลดีจริง ตนก็พร้อมจะดำเนินการทุกวิถีทาง เพราะถ้ายังอยู่บนความขัดเเย้ง จนนำไปสู่เหตุการณ์ที่บานปลาย ประเทศชาติก็จะเดินต่อไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีส่วนที่ตนเกี่ยวข้อง ก็จะรับผิดชอบในส่วนนั้น 

"เข้าใจว่า คงมีการทำงานร่วมกันอยู่เเล้ว ทั้งทีมของผู้ว่าราชการจังหวัด เเละทีมปรองดองของคสช." รมว.มหาดไทย กล่าว

เมื่อถามว่า กรอบเวลาสำหรับการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหมมีการกำหนดช่วงเวลาออกมาชัดเจนแล้วจะมีการป้องกันกระเเสจากกลุ่มต้าน ได้อย่างไร
 
พล.อ.อนุพงษ์ ให้ความเห็นว่า จุดสำคัญของรัฐธรรมนูญ ในส่วนที่จะมีผลถึงอนาคต ตนคิดว่า การที่สังคมจะยอมรับได้ทุกภาคส่วน ทั้ง คู่ขัดเเย้ง นักวิชาการ ผู้มีประสบการณ์ รวมถึงฝ่ายการเมืองเอง ต้องช่วยกัน ถกเถียงหารือกันก่อน เพื่อให้ได้ข้อยุติที่ดีที่สุด 
"พูดง่ายๆว่า เถียงกันหรือหาข้อยุติ จะรุนเเรงเเค่ไหน ก็พูดกันตอนนี้ เเต่พอออกมาเเล้ว อยากให้ประชาชนยอมรับ นี่คือจุดใหญ่ของรัฐธรรมนูญ" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว  ส่วนที่มีข้อเสนอให้ปรับโครงสร้างขององค์กรบางแห่งนั้น   อยากให้ชั่งน้ำหนักโดยเอาชาติเป็นหลัก อะไรที่ประเทศเดินได้ สังคมเดินได้ ประชาชนมีความสุข องค์กรก็คงจะปรับ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบรายละเอียดสำหรับกรณี เพราะยังไม่ได้ติดตามในประเด็น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์