อนุพงษ์เยือนมาเลย์ ปัดหารือปัญหาชายแดนใต้

ผบ.ทบ.เตรียมเยือนมาเลย์ รับเครื่องราช ปัดหารือปัญหาพื้นที่ใต้ ระบุไม่ได้อยู่ในวาระ ขณะที่ กอ.รมน.ภาค 4 ยัน จนท.ตรวจตลาดเข้มก่อนบึ้ม ชี้คนร้ายอาศัยช่องว่างเสี้ยวนาทีก่อเหตุ ...

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 ต.ค.)​พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวว่า เตรียมเดินทางไปประเทศมาเลเซีย

เพื่อรับเครื่องราชของประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้ คงไม่ได้หารือเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ เพราะไม่ได้อยู่ในวาระ แต่เรื่องนี้มีวาระการประชุมความร่วมมือภัยคุกคามรูปแบบใหม่ และการปฏิบัติในส่วนทวิภาคี ก็จะมีการประชุมกับประเทศลาว ส่วนประเทศมาเลเซียจะหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนการดูแลตามพื้นที่ชายแดน

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า)

กล่าวถึงเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณถนนพิมลชัย ตลาดสดรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ว่า ก่อนเกิดเหตุมีแม่ค้าได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า มีวัยวุ่น 2 คน มาจอดรถจักรยานยนต์อยู่ในตลาด โดยแม่ค้าได้ไล่ให้ออกไปจอดบริเวณอื่น ซึ่งเขาก็ออกไปจากตลาด จากนั้นแม่ค้าก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจวัตถุระเบิดในบริเวณตลาด เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเสร็จก็ไม่พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยอะไร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ก็มีวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้แล้ว รีบออกจากตลาด จากนั้นก็เกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้น

พ.อ.บรรพต กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นการจุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ เพราะพบซิมการ์ดอยู่ในที่เกิดเหตุ

และเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีกลุ่มคนร้ายอีกส่วนที่คอยให้ข้อมูลกับคนร้าย ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจความปลอดภัยในตลาดแล้วเสร็จ กลุ่มคนร้ายจึงนำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวเข้ามาจอดทั้ง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกคนร้ายนำมาจอดไว้ ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่ช่วงเช้ามืดแล้วเสร็จ ก่อนที่แม่ค้าจะไล่คนร้ายออกไป และอีกครั้งที่เกิดเหตุก็ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่แล้วเสร็จตามที่ แม่ค้าแจ้งเหตุผิดสังเกต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนแม่ค้าที่เห็นหน้าคนร้ายเพื่อสืบหาตัวกลุ่ม ก่อเหตุอีกครั้ง ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีมาตรการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างดี แต่คนร้ายอาศัยช่องว่างเพียงเสี้ยวนาทีในการก่อเหตุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์