อนุพงษ์เมิน วิจารณ์แดง ถวายฎีกาช่วยทักษิณ

วานนี้(29 ก.ค.)พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวใหญ่ขับไล่รัฐบาลอีกครั้งในเดือน ส.ค.นี้ว่า

โดยพื้นฐานแล้วแต่รัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจดำเนินการอย่างไร เป็นเรื่องของรัฐบาล ตอนนี้ยังไม่มีแนวทางอะไร ส่วนกรณีที่เสื้อแดงล่ารายชื่อถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ตนในฐานะที่เป็นทหารของชาติ และของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่มีความเห็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้ประชาชนแตกแยกมากขึ้นหรือไม่ ผบ.ทบ.กล่าวว่า  ถ้าคิดว่าอย่างนั้น กองทัพก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งด้วย
ส่วนกรณีที่องคมนตรีเห็นว่าการถวายฎีกาเป็นเรื่องไม่เหมาะสมนั้น  การประชุมองคมนตรีเป็นองค์กรที่ตนไม่ได้เกี่ยวข้อง การจะให้ไปวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็นคงไม่ได้ คิดว่าสังคมไทยมันจะไปกันใหญ่ ต้องไปสัมภาษณ์คนที่ประชุม

เมื่อถามว่า ในฐานะคนไทยมองอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การพูดของตนเป็นประเด็นไปหมด เพราะเป็นผบ.ทบ.พูดแล้วเป็นประเด็น

ถ้าจะถามคนไทยต้องออกไปข้างนอกถามได้เลย หากถามในฐานะคนไทยต้องเป็นอีกเรื่อง ต้องไม่เป็นประเด็น ส่วนการกระทำของเสื้อแดงมีความเหมาะสมหรือไม่ นั้น หากยอมรับว่า เมืองไทยมีความขัดแย้งกันอยู่ กองทัพจะพยายามทำให้สถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบสุข เป็นไปได้ คือจะไม่แสดงความเห็น เพราะการแสดงความเห็นไปในทางด้านใดด้านหนึ่ง มันจะส่งผลตนไม่อยากไปมีส่วน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์