“อนุพงษ์”วอนทุกฝ่ายร่วมมือแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนุพงษ์” วอนทุกฝ่านร่วมมือแก้ไขปัญหาชาติ เพราะที่ผ่านมาประเทศชาติเสียหายไปมาก ย้ำ ไม่มีปัญหา “สมชาย” นั่งควบกลาโหม


(25ก.ย.) เวลา 07.00 น.ที่กองบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถึงโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ตนไม่มีความเห็นเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนการทำงานร่วมกันกับรัฐบาลนั้น ตนยังไม่ทราบ


เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองรายกรัฐมนตรี ที่จะมาดูแลงานด้านความมั่นคงได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบต้องรอให้นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

ทั้งนี้เชื่อว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี มานั่งควบในตำแหน่ง รมว.กลาโหม ไม่มีปัญหา เพราะใครก็ได้ที่มาอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว กองทัพก็ทำตามหน้าที่ ที่ผ่านมาท่านใดไม่ว่าจะเป็นทหารหรือ พลเรือน ก็ทำหน้าที่ได้
เมื่อถามว่า ระยะหลังพลเรือนมานั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหม เกรงหรือไม่ว่าการเมืองจะเข้ามาแทรกแซงกองทัพ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองอย่างนั้น


เมื่อถามว่า คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม (คตร.) ได้มีการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปถึงไหน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกันในคณะกรรมการ

แต่ต้องอาศัยคนที่สังคม และทุกฝ่ายยอมรับ แต่น่าจะปล่อยให้เป็นกลไกธรรมชาติ ทั้งนี้คณะกรรมการมีแนวคิดอย่างนี้ แต่ผู้ที่เหมาะสมมาทำงานตรงนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นท่านใด
เมื่อถามว่า ได้มีการประสานงานให้ พล.อ.ชวลิต มาประสานงานกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี


เมื่อถามว่า มองว่ารัฐบาลชุดนี้จะสามามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ปัญหาชาติทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันไม่ใช่รัฐบาลอย่างเดียว

ข้าราชการ และประชาชนทุกคนจะต้องช่วยกันกอบกู้สถานการณ์ที่มีปัญหา เพื่อแก้ไขปัญหาให้ลุล่วง ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี
เมื่อถามว่า ดูเหมือน ครม.ชุดนี้ทางกลุ่มพันธมิตรไม่ยอมรับจะเกิดปัญหาวุ่นวายอีกหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนอยากให้สถานการณ์ผ่านพ้นไปด้วยดี เพราะที่ผ่านมาค่อนข้างทำให้ประเทศเสียหาย และเสียโอกาส ไม่เจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจไปมาก หากมีหนทางที่แก้ไขปัญหาลุล่วงไปได้ การแก้ปัญหาชาติก็น่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์