อนุพงษ์ย้ำทหารยึดหลักสถาบัน ไม่ได้คุยอะไรพิเศษกับสมชาย

"สมชาย"พบผบ.ทบ.ในงานซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงพระศพบอกไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ

ขณะที่อนุพงษ์บอกเช่นเดียวกัน โฆษกรัฐระบุไม่ทราบเรื่องนายกฯขอร้อง"อนุพงษ์" ทำงานอีก 2 เดือนก่อนยุบสภาหรือลาออก

เมื่อเวลา 09.55 น.วันที่ 19 ตุลาคม  นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อร่วมซ้อม พระราชพิธีอิสริยยศ ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ในริ้วขบวนที่  3 ซึ่งเป็นริ้วอัญเชิญพระโกศ เวียนพระเมรุ 3 รอบ
 

นายสมชายได้เข้าไปยังบริเวณพระที่นั่งทรงธรรมด้านหน้าพระเมรุ

และนั่งที่เก้าอี้บริเวณชั้นลดข้างพระที่นั่งทรงธรรม ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้เสร็จจากพิธีซ้อมได้เดินเข้ามาทำความเคารพ
โดยนายสมชายก็รับไหว้ และเรียกให้ผบ.ทบ.เข้ามานั่งด้วยกันหลายครั้ง ก่อนที่ ผบ.ทบ.จะเดินเข้าไปนั่งด้านข้าง แต่ได้เว้นช่วงเก้าอี้ห่างจากนายสมชาย 3 ตัว


หลังจากที่นายสมชายรับฟังขั้นตอนพิธีจากเจ้าหน้าที่แล้วได้ขยับไปนั่งติดกับ ผบ.ทบ.เอง และมีการกระซิบพูดคุยกัน ประมาณ 5 นาที โดยทั้งคู่มีสีหน้าเรียบเฉยเป็นปกติ


ผบ.ทบ.ไม่พูดประเด็นร้อนกับนายกฯ


พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวหลังเสร็จสิ้นการซ้อมว่า

ไม่ได้คุยอะไรเป็นพิเศษกับนายสมชายและไม่ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องใด ส่วนในวันงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ หากมีฝนตกหนักเช่นวันนี้ ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัยว่าจะดำเนินการอย่างไร พร้อมย้ำจุดยืนกองทัพ ยึดหลักสถาบันพระมหากษัตริย์ และเคียงข้างประชาชนเหมือนเดิม

ผบ.ทอ.ย้ำทหารไม่เลือกข้าง
 

ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลอากาศเอกอิทธิพร  ศุภวงศ์   ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วยภริยา

ได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรีนารี เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังเดินทางกลับจากงานทอดกฐินสามัคคีของกองทัพอากาศ ที่จ.บุรีรัมย์ และได้กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ระบุผ่านสื่อหากเป็นนายกรัฐมนตรี และอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันคงจะต้องลาออก เพื่อยุติปัญหาทั้งหมดว่า ขอไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง เพราะขณะนี้หลายฝ่าย ได้พยายามที่จะแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว ส่วนการที่พันธมิตรฯ พยายามให้ทหารเลือกข้างนั้น ทหารจะต้องอยู่ในกรอบ และอยู่ในบทบาทที่ทหารสามารถกระทำได้ จึงไม่อยากที่จะแสดงความคิดเห็นไปมากกว่านี้ 


 "แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ฝ่ายทหารได้เน้นย้ำอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะผู้บัญชาการทหารบก ที่ว่า ทหารจะไม่อยู่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่จะยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และจะช่วยดูแลทุกฝ่าย เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข  ส่วนกรณีการพูดของผู้บัญชาการทหารบก เป็นความคิดเห็นส่วนตัว" ผบ.ทอ. กล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์