อนุพงษ์ยันไม่จุ้นเลือกนายกฯ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการโหวตเลือกนายกฯ วันที่ 17 ก.ย.ว่า ไม่ว่าบุคคลใดในพรรคพลังประชาชนถือเป็นรัฐบาลรูปแบบเดิมๆ
ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ การตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชาชนเพื่อเตรียมการไปสู่การยุบสภา จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้แล้วเสร็จ ถือว่าดำเนินการไม่ชอบมาพากล นายกฯคนใหม่ต้องสง่างาม รู้และเข้าใจปัญหาเพราะรัฐบาลพรรคพลังประชาชนเป็นผู้ตั้งเงื่อนไข จนทำให้เกิดการชุมนุมประท้วงยืดเยื้อของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มาจากประชาชนหลากหลายอาชีพ เป็นพลังเข้มแข็งที่รัฐบาลไม่ควรมองข้าม ส่วนการตั้งรัฐบาลแห่งชาติวันนี้คงยากแล้ว เราเคยเสนอไปนานแล้วเพราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด กลุ่มพันธมิตรก็ยอมรับ อย่างไรก็ตามพรรคมีความพร้อมตลอดเวลาในการเลือกตั้งใหม่เร็วๆ นี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกระแสข่าวให้การสนับสนุนคนภายในพรรคพลังประชาชนขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกฯว่า ไม่เป็นความจริง

ยืนยันว่าตนไม่เคยให้การสนับสนุนใครในพรรคพลังประชาชน อย่างที่บางคนนำไปกล่าวอ้าง เนื่องจากการเลือกสรรตัวนายกฯเป็นเรื่องของฝ่ายการเมือง ทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือก้าวก่ายทางการเมืองอย่างแน่นอน ส่วนนายกฯคนต่อไปนั้น ต้องเป็นบุคคลที่เหมาะสมและสามารถคลี่คลายปัญหา ลดความขัดแย้ง ยุติปัญหาในบ้านเมือง และทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้นได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์