อนุพงษ์ชี้โคราชแยกตั้งจว.บัวใหญ่เป็นปัญหาระดับชาติ

อนุพงษ์ชี้โคราชแยกตั้งจว.บัวใหญ่เป็นปัญหาระดับชาติ

"อนุพงษ์"ชี้โคราชแยกตั้งจว.บัวใหญ่เป็นปัญหาระดับชาติ ส่งรายชื่อสปช.ให้คสช.18กันยา

วันที่ 15 กันยายน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการแยกอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ออกมาตั้งเป็นจังหวัดใหม่ว่า ยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่ใช่เพียงการนำมาหารือในระดับกระทรวง เนื่องจากยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน ส่วนหนึ่งต้องเป็นไปตามกลไกของการปกครองโดยต้องนำข้อมูลและรายละเอียดมาปรึกษา

พลเอกอนุพงษ์ยังกล่าวถึงการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติหรือ สปช.ว่ารายชื่อสปช.

ด้านบริหารราชการส่วนท้องถิ่นของกระทรวงมหาดไทยทั้ง 50 คน จากจำนวนกว่า 400 คนจะสามารถสรุปส่งให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. พิจารณาคัดเลือกได้ภายในวันที่ 18 กันยายนนี้


ส่วนการเสนอรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับกระทรวงมหาดไทย จะต้องมีการดำเนินงานให้เร็วคาดว่าจะพยายามดำเนินการให้เสร็จทันภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ในส่วนการดำเนินการด้านการปรองดองจะสานต่อการดำเนินงานของคสช.ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะใช้กลไกการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นสร้างความเข้าใจกับประชาชนและเตรียมประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อมอบนโยบายสร้างความปรองดอง โดยเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการสำเร็จได้ภายใน 1 ปี พร้อมยืนยันว่าจะทำงานด้วยความโปร่งใสซึ่งเป็นวาระสำคัญที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับไว้อยู่แล้ว


ส่วนกรณีการจัดซื้อไมโครโฟน ทราบมาว่านายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภาครัฐเข้ามาดูแล ซึ่งหากพบว่ามีการทุจริตจริงก็จะมีบทลงโทษอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นเรื่องที่สังคมยอมรับไม่ได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์