อนุพงษ์กำชับ ไม่ให้กำลังพล ใช้ความรุนแรง

โฆษก ศอ.รส. เผยมือยิง อาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหมเป็นตำรวจไม่ใช่ทหาร ระบุ “อนุพงษ์” กำชับไม่ให้กำลังพลใช้ความรุนแรง...

กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)

กล่าวว่า ที่ประชุมุ ศอ.รส. ในวันนี้มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศอ.รส. เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมประเมินสถานการณ์ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมาปิดล้อมรัฐสภาหรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน ขณะเดียวกันทางตำรวจได้รายงานความคืบหน้าคดียิงจรวดอาร์พีจีเข้าไปในกระทรวงกลาโหม เบื้องต้นผู้ต้องหาเป็นตำรวจ ไม่ใช่ทหารตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

โฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า จากเหตุยิงอาวุธสงครามเข้าไปในในสถานที่ราชการหลายแห่ง ที่มีความพยายามชี้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ

พล.อ.อนุพงษ์ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชี้แจงกับกังพลให้เชื่อมั่นในกองทัพว่าไม่เคยกระทำการใด เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง แต่ตั้งใจปฏิบัติภารกิจเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชน ส่วนการอธิบายต่อสังคมถึงจุดยืนของกองทัพให้เข้าใจว่าไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใด และไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล กองทัพในฐานะกลไกของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนการปฏิบัติ และคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์