“อนุพงษ์” วอนผู้ชุมนุมอย่าขึ้นเขาพระวิหาร

ระบุจุดยืนกองทัพต้องการเจรจาทวิภาคีแบบเดียวกับนโยบายรัฐ เตือนผู้ชุมนุมหากขึ้นไปบนเขาพระวิหารอาจะเกิดอันตราจากวัตถุระเบิดได้

วันนี้ (18 ก.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.กล่าวถึงปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาบริเวณปราสาทเขาพระวิหารว่า จุดยืนกองทัพเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลโดยใช้การเจรจาทวิภาคี ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารจะรักษาอธิปไตย สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่ขึ้นไปประท้วงนั้น น่าจะส่งผลกระทบต่อการเจรจาทวิภาคี โดยผ่านกลไกคณะกรรมการปักปันเขตแดน ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ โดยกองทัพจะเข้าไปสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เข้ามาเนื่องจากอาจเกิดอันตราย เช่นการเข้าไปในพื้นที่ที่ยังไม่ได้ทำลายวัตถุระเบิด ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้

“การเดินทางเข้าไปอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด และเกิดการกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งขณะนี้พยายามสร้างความเข้าใจกันว่า สถานการณ์เป็นอย่างไร และหากถูกจับกุมตัวไปจะกลายเป็นปัญหาซึ่งส่งผลกระทบต่อการแก้ปัญหาในพื้นที่ โดยส่วนรวม ดังนั้นเราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น จึงอยากขอร้องประชาชนกลุ่มต่างๆอย่าเดินทางเข้าไป ส่วนกลุ่มที่มีความเห็นไม่ตรงกันทหารจะทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้คนทั้งสอง กลุ่มเกิดการกระทบกระทั่งกัน” ผบ.ทบ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์