อนุพงษ์ ลั่นไม่เปลี่ยน 5 เสือ ทบ.

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายสมัครว่า เป็นเพียงการประชุมร่วมกับ ผบ.เหล่าทัพซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการปรับย้ายของกองทัพบกนั้นมีไม่มาก ส่วนตำแหน่งหลักว่าจะปรับใครบ้างขอให้รอดูการประกาศดีกว่า เมื่อถามว่านายกฯเสนอแนะหรือท้วงติงรายชื่อที่เสนอมาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่าคงไม่เรียกว่าข้อเสนอแนะ แต่มีการซักถามว่าการปรับย้ายใช้หลักเกณฑ์ใด มีเหตุผลอะไร ทางเหล่าทัพได้ชี้แจงกับนายกฯเป็นที่เรียบร้อยดี ทั้งนี้การปรับย้ายจะดูในภาพรวมคงไม่พิจารณาเป็นรายบุคคล

เมื่อถามว่ามีการปรับย้ายตำแหน่ง 5 เสือ ทบ. เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานหรือไม่

พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่า จะมีการปรับเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) เข้ามาในตำแหน่งหลักในกองทัพหรือไม่เพื่อให้เกิดความชอบธรรม พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า การประชุมพิจารณาไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเอารุ่นไหนมาพิจารณา การพิจารณาจะดูตามหลักการว่า ตำแหน่งใดที่จะต้องหมุนเวียนหรือสับเปลี่ยน เพื่อการบริหารกำลังพลในช่วงเดือน เม.ย. โดยจะพิจารณาว่า ใครจะมาแทนใคร จะต้องดูตามลำดับที่ทางหน่วยหรือต้นสังกัดเสนอมา 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะเปลี่ยนตำแหน่งเสนาธิการทหารบกเพื่อไปกินอัตราจอมพล
 
พล.อ.อนุพงษ์ ตอบว่า ให้ไปถามคนที่ให้ข่าว ตนไม่มีความเห็น ต้องรอดูการประกาศแต่งตั้งออกมา เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาระบุว่าการปรับเปลี่ยนข้าราชการของรัฐบาลสมัคร 1 จะก่อให้เกิดกลียุค พล.อ.อนุพงษ์ตอบด้วยสีหน้านิ่งเฉยว่า “ไม่มี ความเห็น”

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักต่อว่ารัฐบาลพยายามที่จะฟอกตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้พ้นความผิดในคดีความต่างๆ

พล.อ.อนุพงษ์ถึงกับหันมาหาผู้สื่อข่าวพร้อมกับพูดออกมาว่า “ไม่มีความเห็น” หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามว่าหากกลุ่มพันธมิตรออกมาเคลื่อนไหวเกรงหรือไม่ว่าจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง พล.อ.อนุพงษ์กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า “ไม่มีความเห็น”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์