อนุพงษ์ ชี้ บุช ยกหูยินดีเป็นเรื่องปกติ

วันที่ 5 ก.พ. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
 
ถึงกรณีที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโทรศัพท์มาแสดงความยินดีกับนายสมัครว่า เป็นธรรมเนียมระหว่างประเทศ กองทัพคงไม่มีอะไร หลังจากนี้ทางสหรัฐฯคงให้ความช่วยเหลือทางทหารดีขึ้น เมื่อถามว่า นายสมัคร จะเชิญ ผบ.เหล่าทัพไปร่วมหารือ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่มีการนัดหมาย สำหรับ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ก็ไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ นอกจากขอบคุณที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ และขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติต่อไป เมื่อถามว่า พล.อ.บุญรอดยังเป็นห่วงเรื่องความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของกองทัพ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ทุกองค์กรเรื่องความเป็นเอกภาพเป็นน้ำหนึ่ง ใจเดียวกันเป็นเรื่องสำคัญ และในกองทัพไม่มีเรื่องความแตกแยก 


เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่นายสมัครมาเป็น รมว. กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า

ก็ดี ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ เมื่อถามว่า นายสมัครประกาศชัดเจนว่าตำแหน่ง ผบ.ทบ.จะอยู่ครบวาระ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวยิ้มๆว่า เป็นเรื่องของ วันข้างหน้า ก็แล้วแต่ ไม่แน่นอน เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขู่จะออกมาเคลื่อนไหว หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่ทราบ แต่เป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตย ใครก็สามารถแสดงความคิดได้ ตราบใดที่ไม่รบกวนสิทธิผู้อื่น และเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา เพราะตอนนี้ไม่มีประเด็นอะไร รัฐบาลเองก็ยังไม่ได้ทำอะไร ถ้าเข้ามาแล้วทำประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง ประชาชนมีความสุข ก็ไม่น่าจะมีประเด็นอะไร

เมื่อถามว่า ทุกฝ่ายต้องให้โอกาสรัฐบาลทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า

แน่นอน ต้องให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อน ต้องใช้กลไกรัฐสภา ระบบประชาธิปไตยตัวแทนมี ส.ส. มี ส.ว. ก็แก้กันไป เราอยู่ข้างนอกก็ดู เมื่อถามว่าคิดอย่างไรหาก พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มีความเห็น เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไกลเกินไป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์