อนุทินแจงนโยบายรบ.หนุนกัญชาเป็นเรื่องเร่งด่วน


อนุทินแจงนโยบายรบ.หนุนกัญชาเป็นเรื่องเร่งด่วน

เมื่อเวลา 20.39 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

ในที่ประชุมครม.ได้มีการสรุปร่างนโยบายรัฐบาลที่จะมีการแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 25-27 ก.ค.นี้ โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบตามร่างนั้นและจากนี้ได้ให้รัฐมนตรีไปศึกษาในส่วนของรายละเอียด โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้รัฐมนตรีทุกคนดูแลในเรื่องของตัวเอง หากถูกพาดพิงหรือถูกซักถามก็จะต้องตอบให้ได้ 

ทุกคนต้องทำการบ้าน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกำชับรัฐมนตรีทุกคน ไม่ได้เจาะจงเฉพาะ 6 รัฐมนตรีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ นอกจากนี้ยืนยันว่าร่างนโยบายรัฐบาลมีเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและเรื่องกัญชาที่ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน 

เมื่อถามว่า การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญจะต้องดำเนินการภายในหนึ่งปีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีครบทุกอย่าง

 ซึ่งขณะนี้ได้ส่งร่างทุกอย่างไปเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนการพิมพ์ให้เรียบร้อย  เมื่อถามย้ำว่า ในร่างนโยบายรัฐบาลมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะใส่ไว้เป็นเรื่องเร่งด่วนหรือไม่ 

นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนแฮปปี้ ไม่มีการประท้วงอะไรในที่ประชุม อย่างไรก็ตามยืนยันว่านโยบายของทุกพรรคได้รับการตอบสนองโดยพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนก็ยอมรับมติเกี่ยวกับร่างนโยบายรัฐบาล จากนี้ก็จะนำไปจัดทำเป็นรูปเล่ม 



เมื่อถามอีกว่า ทางนายกฯ ได้ชี้แจงกรณีนี้อย่างไร

นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯไม่ได้พูดในรายละเอียด ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมครม.วันนี้ยังไม่ได้มีการแต่งตั้งโฆษกรัฐบาลและรองโฆษกรัฐบาล 
ในส่วนของตนจะทำงานอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายในที่ประชุมอยากให้ทุกคนทำงานให้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ และมีความซื่อสัตย์สุจริต

 ส่วนตนจะต้องดูแลเรื่องสื่อหรือไม่นั้นทางนายกรัฐมนตรียังไม่ได้มอบหมาย ซึ่งต้องรอดูอีกทีว่าจะได้รับมอบหมายงานอะไรบ้าง

อนุทินแจงนโยบายรบ.หนุนกัญชาเป็นเรื่องเร่งด่วน


อนุทินแจงนโยบายรบ.หนุนกัญชาเป็นเรื่องเร่งด่วน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์