อนุทินย้ำมติภท.ไม่โหวตแก้รธน.

'อนุทิน'ย้ำมติ'พรรคภท.'ไม่โหวตแก้'รธน.'วาระ3 หวั่นถูกศาลรธน.ตีความ รอดูท่าที'รบ.'ลงประชามติ ลั่นไม่ขอเติมเชื้อไฟ ด้าน'ณัฐวุฒิ' ปัดเสื้อแดงแตกคอปมแก้'รธน.'

อนุทินย้ำมติภท.ไม่โหวตแก้รธน.


             25 ธ.ค.55 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงมติพรรคภูมิใจไทยที่ไม่ลงมติหากมีการโหวตแก้ไขรัฐธรมนูญ วาระ 3 ว่า ก่อนพรรคจะมีมติได้มีการหยิบยกคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญซึ่งหลายคนมีความกังวลว่า อาจจะต้องมีการตีความ หากมีการลงมติวาระ 3 จึงชัดเจนว่า สส.พรรคภูมิใจไทย จะไม่ดำเนินการในทางนั้นได้ ส่วนเรื่ิองการทำประชามติ เห็นว่า ยังมีเวลาซึ่งพรรคภูมิใจไทยติดตาม และจะพิจารณาอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่สมควร เพราะปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนว่า จะดำเนินการไปในทิศทางใด 

           อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจดังกล่าวไม่กังวลว่าจะส่งผลกระทบทางการเมือง เพราะสิ่งใดที่ทำแล้ว เป็นการโหมเชื้อไฟ พรรคภูมิใจไทยจะไม่ทำ แต่สิ่งใดที่ทำแล้วบ้านเมืองได้ประโยชน์ต่อส่วนรวม เราก็จะดำเนินการ
เมื่อถามว่า นายชัย ชิดชอบ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคจะได้ สส.เพิ่มขึ้น 3 เท่า และชูหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวพร้อมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นักการเมืองถ้ามีโอกาสเป็นหัวหน้าพรรค ต้องพร้อมในทุกด้านไม่เฉพาะเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องสามารถเป็นผู้นำฝ่ายค้านได้ด้วย

           เพียงแต่ว่าในแต่ละช่วงเวลาจะได้รับบทบาทอย่างไร ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ยืนยันว่า การทำงานการเมืองของตน ต้องลืมอดีต มองไปข้างหน้า สิ่งใดที่ไม่เป็นประโยชน์หรือผิดพลาดต้องนำมาประเมินตัวเอง
วิธีคิดของผมคืออยู่กับวันนี้ให้ได้และมองไปถึงวันพรุ่งนี้ หากบ้านเมืองจะก้าวหน้าต่อไปได้เราไม่มีเวลาคิดถึงอดีต ความขัดแย้งและโกธรแค้นในอดีต จะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไม่ได้ผมอยากเห็นผู้ขัดแย้งทั้ง 2ฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีสัญญาณให้เห็นรางๆ เช่น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ3ที่รัฐบาลสามารถตัดสินใจเดินหน้่ลุยต่อไปได้แต่ก็เริ่มชะลอรับฟังความเห็น เป็นต้น"หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์