“อนุทิน” ยังไม่คุยขั้วไหนตั้งรบ.ยัน! 20 พ.ค.ชัด


“อนุทิน” ยังไม่คุยขั้วไหนตั้งรบ.ยัน! 20 พ.ค.ชัด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำส.ส.ภายในพรรค เดินทางเข้ามารับรองหนังสือรับรองความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้(กกต.) แล้ว โดยภายหลังการรับหนังสือ นายอนุทิน ได้กล่าวถึงประเด็นการฟังเสียงของประชาชนในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ว่า ได้สั่งให้ว่าที่ ส.ส.ลงพื้นที่หนักเพื่อขอบคุณประชาชน รวมถึงการรับฟังความเห็นของประชาชนในเรื่องทางการเมืองด้วย โดยช่องทางโซเชียลมีเดีย ก็ถือเป็นแนวทางการรับฟังอีกแบบ ทั้งนี้การที่มี 2 ฝ่ายการเมืองออกมาพยายามแสดงตัวว่าได้มีการประสานมายังพรรคภูมิใจไทยแล้วนั้น ขอยืนยันว่า ยังไม่มีการหารือใดๆจากฝ่ายใดทั้งสิ้น



ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐอ้างว่ามีการ รวมเสียงเบื้องต้นในสภาโดยมีพรรคภูมิใจไทยด้วยนั้น คงเป็นการคาดการณ์เบื้องต้น เพราะอาจดูจากกรณีที่มีการร่วมมือกันของ 7 พรรคการเมือง แต่ไม่มีพรรคภูมิใจไทย นอกจากนี้ประเด็นการแจกกระทรวงนั้น ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีการหารือใดๆกับฝ่ายไหนทั้งสิ้น อีกทั้งพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคลำดับที่ 5 ซึ่งเป็นไปได้น้อยมากที่จะได้ตัดตั้งรัฐบาล เพราะการจัดตั้งรัฐบาลต้องให้เกียรติพรรคลำดับที่ 1 ก่อนแต่หากพรรคลำดับที่ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ต้องเป็นลำดับที่ 2 และลำดับที่ 3

“อนุทิน” ยังไม่คุยขั้วไหนตั้งรบ.ยัน! 20 พ.ค.ชัด


นายอนุทิน กล่าวว่า ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ จะมีการประชุมพรรค ก็จะมีความชัดเจนถึงแนวทางมากขึ้นในเรื่องของการกำหนดท่าที สำหรับการปิดสวิตซ์ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวมองว่า ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องได้รับความไว้วางใจจาก ส.ส.มากที่สุด แต่หากมี ส.ส.เสียงน้อยในการหนุนเป็นนายกรัฐมนตรี และมาเอาเสียงของ ส.ว.ก็เชื่อว่า ไม่มีพรรคภูมิใจไทย ในเสียงนั้นแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีข่าวที่ว่า นายเนวิน ชิดชอบ อาจมีส่วนในการจัดรัฐบาลหรือทิศทางในพรรคภูมิไทยนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้มีการหารือกับ นายเนวิน อีกทั้ง นายเนวิน เองก็อยู่ต่างประเทศ เจอกันครั้งล่าสุดคือ งานแสดงกัญชา เท่านั้น

 



“อนุทิน” ยังไม่คุยขั้วไหนตั้งรบ.ยัน! 20 พ.ค.ชัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์